Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Ban Nha cùng nhánh đấu 'tử thần' với Italy, Đức, Pháp

Trận thua Croatia khiến Tây Ban Ban rơi vào tình cảnh khó khăn khi phải gặp đối thủ cứng cựa Italy ở vòng 1/8 và có thể chạm trán với Đức hoặc Pháp ngay sau đó.

Sergio Ramos phải rất hối tiếc về quả phạt đền hỏng bởi nó khiến Tây Ban Nha đánh mất quá nhiều lợi thế. Ảnh: AFP

Kết quả lượt trận cuối các bảng A, B, C, D và việc phân nhánh của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tạo thành 2 nhánh đấu rất chênh lệch. Đương kim vô địch Tây Ban Nha cùng những ứng cử viên nặng ký gồm Đức, Anh, Italy, Pháp sẽ sớm phải chạm trán với nhau.

Nhánh bên kia, tên tuổi đáng chú ý nhất là Croatia (tính đến trước lượt trận cuối bảng E, F), bên cạnh Ba Lan, Thụy Sĩ, xứ Wales.

Tây Ban Nha chỉ có thể tự trách mình khi rơi vào nhánh đấu "tử thần". Họ dẫn đầu bảng đến trước trận gặp Croatia. Chỉ cần không thua, họ sẽ giữ vững vị trí số 1 đồng thời chỉ gặp một trong các đội đứng hạng 3 các bảng B, E, F ở vòng 1/8.

Tuy nhiên pha đá hỏng penalty của Sergio Ramos và phần nào là sai lầm của David de Gea khiến “Bò tót” thua ngược 1-2 và phải đối mặt với những thử thách vô cùng lớn.

Tại vòng 1/8, họ sẽ đụng độ đội đứng đầu bảng E Italy. Đội bóng của Antonio Conte đang chơi rất ấn tượng dù không có nhiều siêu sao trong đội hình. Tại Euro 2012, Tây Ban Nha đã hòa Italy 1-1 ở vòng bảng trước khi thắng lại 4-0 ở chung kết.

Nếu vượt qua đối thủ này, nhiều khả năng họ sẽ gặp Đức ở tứ kết và có thể là Pháp ở bán kết. Với việc đứng đầu bảng C, Đức chỉ phải gặp 1 trong các đội đứng hạng 3 bảng A, B, F ở vòng 1/8.

Tay Ban Nha gap Italy o vong 1/8 anh 1
Sơ đồ phân nhánh các cặp đấu cụ thể ở vòng 1/8.

Tây Ban Nha vs Croatia (1-2): Nhà vua gục ngã

Đương kim vô địch Tây Ban Nha vượt lên nhờ pha ghi bàn của Morata, nhưng thua ngược với tỷ số 1-2 trước Croatia. Kết quả trên khiến thầy trò HLV Del Bosque mất ngôi đầu bảng D.

Nhánh đấu này sẽ trở nên cực nặng nếu Bồ Đào Nha góp mặt, mà khả năng này… khá cao. Cục diện bảng F đang chứng kiến Bồ Đào Nha và Iceland bằng cả điểm và hiệu số.

Vì vậy, ở loạt trận cuối, nếu Bồ Đào Nha và Iceland cùng thắng nhưng Iceland thắng với hiệu số lớn hơn thì đội bóng đến từ băng hỏa đảo sẽ vươn lên chiếm ngôi đầu bảng.

Nếu đứng thứ 2 bảng F, Cristiano Ronaldo và các đồng đội sẽ chạm trán với Anh ở vòng 1/8. Đội thắng cặp này nhiều khả năng sẽ đụng độ với chủ nhà Pháp tại tứ kết.

Trong trường hợp dẫn đầu bảng F, Bồ Đào Nha sẽ né được nhánh "tử thần", đồng thời gặp đội đứng hai bảng E (Bỉ, CH Ireland và Thụy Điển) ở vòng 1/8. Nếu thắng trận, đoàn quân của HLV Fernando Santos có thể gặp Croatia, Ba Lan, xứ Wales hay Thụy Sỹ ở tứ kết, bán kết…

Đây không phải là những đối thủ “xoàng xĩnh” nhưng họ dễ chơi hơn nhiều so với Anh, Pháp hay Tây Ban Nha.

Chắc chắc, Bồ Đào Nha hiểu điều này nên sẽ quyết tâm đánh bại Hungary với tỷ số cách biệt ở trận đấu cuối cùng, diễn ra lúc 23h (giờ Việt Nam) ngày 22/6.

Tay Ban Nha gap Italy o vong 1/8 anh 2
Cách thứ phân cặp phức tạp giữa các đội nhất bảng với 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. 

Euro 2016 thi vị hơn nhờ tội đồ Sergio Ramos

Barca là đội bóng của thế kỷ. Real Madrid và Sevilla ẵm hai chiếc cúp châu Âu danh giá nhất mùa qua. Bóng đá Tây Ban Nha bước vào Euro 2016 bừng bừng khí thế.



Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm