Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Ban Nha vs Croatia (1-2): Nhà vua gục ngã

Đương kim vô địch Tây Ban Nha vượt lên nhờ pha ghi bàn của Morata, nhưng thua ngược với tỷ số 1-2 trước Croatia. Kết quả trên khiến thầy trò HLV Del Bosque mất ngôi đầu bảng D.

Highlights Euro 2016: Tây Ban Nha 1-2 Croatia Chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng sai lầm từ hàng thủ khiến Tây Ban Nha nhận thất bại 1-2 trước Croatia, qua đó đứng vị trí thứ 2 bảng D.

Tây Ban Nha bước vào lượt trận cuối bảng D với mục tiêu giữ ngôi đầu. Họ sớm thể hiện được sức mạnh khi vượt lên ở phút thứ 7. Tiền đạo Morata đệm bóng cận thành ghi bàn sau đường chuyền của Cesc Fabregas.

Tuy nhiên, đội đương kim vô địch đánh mất lợi thế đúng vào phút cuối hiệp 1. Sau đường chuyền của Ivan Perisic từ cánh trái, Nikola Kalinic băng vào đánh gót đưa bóng vào lưới Tây Ban Nha gỡ hòa 1-1 cho Croatia ở phút 45.

Đội tuyển của HLV Del Bosque có cơ hội vượt lên lần nữa, nhưng hậu vệ Sergio Ramos sút hỏng 11 m ở phút 72. Trước khi trận đấu khép lại, nhà vô địch bất ngờ nhận bàn thua thứ hai sau khi Ivan Perisic dứt điểm chân trái vào góc gần đánh bại thủ môn De Gea ở phút 87.

Trận thua 1-2 khiến Tây Ban Nha mất ngôi đầu bảng D vào chính tay đối thủ. Họ có 6 điểm, kém đội đầu bảng Croatia 1 điểm. Ở vòng 1/8, Tây Ban Nha gặp lại Italy. Sau 4 năm kể từ chung kết Euro 2012, hai đội tuyển hàng đầu châu Âu tái đấu, và cuộc chạm trán đáng để người ham mộ chờ đợi.

Tran Tay Ban Nha vs Croatia anh 1
Vị trí của 4 đội tuyển sau vòng bảng.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Croatia diễn ra trên sân Nouveau Stade de Bordeaux, Bordeaux lúc 2h. Trọng tài người Hà Lan, Bjorn Kuipers được giao cầm còi. Kết quả là Croatia giành chiến thắng 2-1 trước đội đương kim vô địch. Hai cầu thủ ghi bàn cho họ là Kalinic và Perisic.

Ở bảng D, cặp đấu còn lại giữa CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ trên sân Stade Bollaert-Delelis, Lens cũng bắt đầu lúc 2h. Trọng tài người Scotland, Willie Collum bắt chính. Kết quả là Thổ Nhĩ Kỳ giành chiến thắng 2-0 với pha lập công của Burak Yimaz (10') và Ozan Tufan (65').

  • Những ‘thiên thần’ nhỏ tiếp sức cho Tây Ban Nha

    Huấn luyện viên Del Bosque cho phép các nàng WAGs đưa con tới sân tập của Tây Ban Nha. Không khí của buổi tập trở nên vui vẻ hơn khi có mặt các "thiên thần" nhỏ trên sân.

    Bà xã của tiền vệ Iniesta là Anna Ortiz đưa con gái Valeria và quý tử Paolo Andrea đến sân tập. Nàng WAGs của Tây Ban Nha hạnh phúc khi chứng kiến tiền vệ Barca bên cậu quý tử.

    Trong khi, Sergio Ramos dành nụ hôn cho con trai tại trung tâm huấn luyện Complexe Sportif Marcel Gaillard ở La Rochelle.

    Tran Tay Ban Nha vs Croatia anh 2
  • Cuộc chạm trán giữa Tây Ban Nha vs Croatia vào 2h đêm nay hứa hẹn hấp dẫn và nhiều bất ngờ. Sergio Ramos và Gerard Pique ghi 3 bàn là một trong những kịch bản "điên rồ" đó.

  • Luka Modric vắng mặt ở trận gặp Tây Ban Nha

    Modric khập khiễng rời sân ở phút 62 ở trận Croatia hòa CH Czech 2-2. Thời điểm anh nhường chỗ cho Kovacic, Croatia đang dẫn 2-0. Nhưng sau đó, đội bóng của anh đánh mất thế trận, để đối phương gỡ hòa trong những phút cuối. Cũng cần nói thêm, trận này các CĐV Croatia đã có hành động “ngu ngốc” khi ném pháo sáng vào sân.

    “Háng của Modric bị căng và sưng lên. Anh ấy sẽ phải tập luyện với cường độ ít hơn trong những ngày tới và rất khó để có thể sẵn sàng thi đấu với Tây Ban Nha”, bác sĩ Boris Nemec cho biết trên Reuters. Trước đó, HLV Ante Cacic cho biết việc ông rút tiền vệ của Real Madrid ra do cảm thấy anh bị mệt mỏi và căng cơ.

  • Người đẹp biển tung ảnh gợi cảm cổ vũ đội Tây Ban Nha

    Để cổ vũ những chàng trai đến từ xứ sở bò tót, diễn viên "Chạm vào danh vọng" thực hiện bộ ảnh mang đậm tinh thần thể thao, năng động và không kém phần quyến rũ.

    Cao Thái Hà sinh năm 1990, quê ở Cần Thơ. Cô cao 1,7 m, số đo ba vòng 86-60-92. Trước khi thử sức ở lĩnh vực phim ảnh, cô từng đoạt giải Người đẹp Biển Tây 2009, Người có làn da đẹp nhất của cuộc thi Hoa khôi xứ Dừa, top 5 Nữ hoàng trang sức 2011.

    Hiện nữ diễn viên tham gia phim Chạm vào danh vọng, đóng cùng Trương Thế Vinh, Thúy Diễm. Bộ ảnh mới của người đẹp xứ Dừa được thực hiện với mục đích cổ vũ cho đội tuyển bóng đá mà cô yêu thích - Tây Ban Nha.

    Tran Tay Ban Nha vs Croatia anh 3
  • Dù một kết quả hòa là đủ dể cả hai đội tiếp, nhưng cả Tây Ban Nha và Croatia đều muốn giành vị trí đầu bảng để có những lợi thế nhất định ở vòng đấu kế tiếp.

    Tây Ban Nha vs Croatia: Không khoan nhượng

    Dù một kết quả hòa là đủ dể cả hai đội tiếp, nhưng cả Tây Ban Nha và Croatia đều muốn giành vị trí đầu bảng để có những lợi thế nhất định ở vòng đấu kế tiếp.

     

  • HLV Del Bosque tha thứ cho Pedro

    HLV Vicente Del Bosque khẳng định, sẽ không có bất kỳ án phạt nào dành cho tiền đạo Pedro Rodriguez sau khi cầu thủ này phàn nàn về việc "phí thời gian" vì phải ngồi dự bị trên đất Pháp.

    Trong khi, HLV Ante Cacic của Croatia tin tưởng, những hành vi bạo loạn của các CĐV sẽ không tái diễn sau khi Liên đoàn bóng đá Croatia bị UEFA phạt 100.000 euro trước trận với Tây Ban Nha.

    Lúc này, Croatia chỉ cần 1 điểm trước Tây Ban Nha là sẽ giành suất vào vòng 1/8 EURO 2016 với tư cách nhì bảng D.

  • Cầu thủ ra sân của Tây Ban Nha và Croatia

    Tây Ban Nha: De Gea, Juanfran, Pique, Sergio Ramos, Jordi Alba, Fabregas, Busquets, Iniesta, Silva, Morata, Nolito.

    Dự bị: Casillas, Azpilicueta, Bartra, Koke, Lucas, Pedro, Bellerin, Thiago, San Jose, Bruno, Aduriz, Sergio Rico.

    Croatia: Subasic, Srna, Corluka, Jedvaj, Vrsaljko, Rog, Badelj, Perisic, Rakitic, Pjaca, Nikola Kalinic.

    Dự bị: Vargic, Strinic, Kovacic, Kramaric, Modric, Schildenfeld, Brozovic, Mandzukic, Coric, Vida, Cop, Lovre Kalinic.

  • Cầu thủ Croatia có mặt trên sân Nouveau Stade de Bordeaux trước trận gặp Tây Ban Nha.

    Tran Tay Ban Nha vs Croatia anh 4
  • Tại bảng D, bầu không khí trước trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và CH Czech trở nên nóng hơn. Các cổ động viên đốt đuốc trên đường đến sân.

    Tran Tay Ban Nha vs Croatia anh 5
  • Cổ động viên Croatia thể hiện tinh thần cổ vũ quá khích khi ném pháo sáng xuống sân khi gặp CH Czech ở lượt trận trước.

    Tran Tay Ban Nha vs Croatia anh 6
  • HLV Del Bosque tiếp tục cất Pedro trên băng ghế dự bị. Tiền đạo thuộc biên chế Chelsea chia sẻ: "Tôi có những kỳ vọng khác khi đến nước Pháp. Những gì diễn ra không phải là điều tôi muốn. Việc phải thừa nhận vị trí trên băng ghế dự bị là rất khó khăn".

    Tran Tay Ban Nha vs Croatia anh 7
  • Sơ đồ chiến thuật của Tây Ban Nha và Croatia

    Tây Ban Nha ra sân với đội hình 4-3-3, trong khi Croatia sử dụng sơ đồ 4-2-3-1.

    Tran Tay Ban Nha vs Croatia anh 8
    Tran Tay Ban Nha vs Croatia anh 9
  • Cầu thủ Tây Ban Nha khởi động làm quen với mặt sân trước khi bước vào trận gặp Croatia với mục tiêu giữ ngôi đầu bảng D. Họ hiện có 6 điểm và hơn 4 điểm so với đội bám ngay phía sau là Croatia.

    Tran Tay Ban Nha vs Croatia anh 10
    Tran Tay Ban Nha vs Croatia anh 11
  • Hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Tây Ban Nha và Croatia ở lượt cuối bảng D bắt đầu.

  • 4': Tây Ban Nha tổ chức tấn công bên cánh phải, nhưng pha dứt điểm của Juanfran đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Subasic.

  • Tây Ban Nha mở tỷ số ở phút thứ 7

    Sau đường chuyền căng ngang khung thành của Cesc Fabregas từ cánh phải, tiền đạo Morata đệm bóng cận thành lập công cho Tây Ban Nha.

  • 12': Từ ngoài khu vực cấm địa, Kalinic dứt điểm rất uy lực nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn  David de Gea.

  • 14': Sau sai lầm pha bóng không tốt của thủ môn De Gea, tiền vệ Rakitic thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành Tây Ban Nha.

  • Tiền đạo Morata sớm đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước sau pha đệm bóng cận thành.

    Tran Tay Ban Nha vs Croatia anh 12
  • Thổ Nhĩ Kỳ 1-0 CH Czech

    Emre Mor băng xuống tốc độ bên cánh phải trước khi căng ngang thuận lợi cho Yilmaz dứt điểm tung lưới Petr Cech.

  • Tình huống bóng dội xà khung thành Tây Ban Nha.

  • 22': Từ ngoài khu vực cấm địa, tiền vệ David Silva quyết định dứt điểm đưa bóng đi đúng vị trí của thủ môn Subasic bên phía Croatia.

  • Cựu cầu thủ John Hartson nhận xét: "Đó là tình huống phối hợp tấn công tuyệt vời. Sức mạnh đến từ những đường chuyền trong bóng đá hiện tại, và đó là nghệ thuật".

  • Cầu thủ Tây Ban Nha ăn mừng khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước Croatia.

    Tran Tay Ban Nha vs Croatia anh 13
  • 30': Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu dành cho Marko Rog sau tình huống vào bóng từ phía sau đối với Cesc Fabregas.

  • 35': Trọng tài nhắc nhở đối với Tin Jedvaj sau khi có hành động đá vào chân Tin Jedvaj trong tình huống tranh bóng ở khu vực giữa sân.

  • Cựu cầu thủ John Hartson nhận xét: "Tây Ban Nha kiểm soát bóng khá tốt. Trong khi đó, Ivan Rakitic là cầu thủ tạo ra những tình huống tấn công nguy hiểm cho Croatia. Cậu ta thi đấu tuyệt vời khi hoạt động bên cánh trái và phải. Còn Tây Ban Nha sẵn sàng chờ khoảng trống để tạo ra các pha tấn công nguy hiểm bằng đường chuyền mở bóng chính xác".

  • 42': Tây Ban Nha được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, hậu vệ Sergio Ramos bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Croatia.

  • Croatia gỡ hòa 1-1 ở phút 45

    Sau đường chuyền của Ivan Perisic từ bên cánh trái, Nikola Kalinic băng vào đánh gót đưa bóng vào lưới Tây Ban Nha gỡ hòa 1-1 cho Croatia.

  • Kết thúc hiệp 1, Tây Ban Nha và Croatia hòa nhau 1-1. Morata mở tỷ số cho đội đương kim vô địch, còn Nikola Kalinic đánh gót ghi bàn gỡ hòa cho Croatia.

  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Tây Ban Nha và Croatia ở lượt trận cuối bảng D bắt đầu.

  • 54': Sau đường chuyền vào của Jordi Alba từ cánh trái, Morata dứt điểm nối nhưng không thành công trước sự áp sát rất chặt của hậu vệ Croatia.

  • 56': Croatia được hưởng quả phạt sau tình huống phạm lỗi của Ramos. Tuy nhiên, trung vệ đang thuộc biên chế Real sửa sai với pha đánh đầu giải nguy cho Tây Ban Nha.

  • 58': Thủ môn De Gea băng ra hợp lý khi cản phá cú dứt điểm trong khu vực cấm địa của cầu thủ Croatia. Từ đầu hiệp 2, các cầu thủ Croatia thi đấu với tinh thần khá hưng phấn khi có nhiều pha tấn công hơn so với Tây Ban Nha.

  • Thủ môn De Gea phải làm việc vất vả hơn trong hiệp 2. Anh đem đến sự yên tâm cho đồng đội bằng những pha chọn vị trí và cản phá rất chính xác.

    Tran Tay Ban Nha vs Croatia anh 16

     

  • Cựu cầu thủ John Hartson cho biết: "Croatia tạo ra nhiều pha bóng sau giờ nghỉ. Họ chơi tấn công khá tốt. Trong đó, Darijo Srna gây ấn tượng với những tình huống băng lên bên cánh phải. Tây Ban Nha sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật rất tốt, nhưng Croatia cũng có những ngôi sao chất lượng cao và có tốc độ tốt".

  • 69': Tây Ban Nha thay cầu thủ đầu tiên khi Aduriz vào thế chỗ của Morata. Đây là sự điều chỉnh nhằm tạo ra sự đột biến cho hàng công.

  • Sergio Ramos sút hỏng 11 m ở phút 72

    Sau khi Sime Vrsaljko phạm lỗi với David Silva trong khu vực cấm địa, Tây Ban Nha được hưởng quả penalty. Trên chấm 11 m, hậu vệ Sergio Ramos không đánh bại được thủ môn Subasic sau cú sút đưa bóng đi chính diện khung thành Croatia.

  • Tình huống nâng tỷ số lên 2-0 của các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ trước CH Czech.

  • 82': Croatia điều chỉnh đội hình khi Kovacic vào sân thế chỗ của Marko Rog.

  • 84': Tây Ban Nha thay cầu thủ thứ hai khi Thiago vào sân thế chỗ của Cesc Fabregas.

  • Croatia nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 87

    Trong tình huống phản công tốc độ, Ivan Perisic dứt điểm chân trái vào góc gần đánh bại thủ môn De Gea nâng tỷ số lên 2-1 cho Croatia.

  • 90+3': Croatia điều chỉnh đội hình khi Kramaric vào thế chỗ của Perisic.

  • Kết thúc trận đấu, Croatia giành chiến thắng 2-1 trước Tây Ban Nha. Những cầu thủ ghi bàn cho Croatia gồm Nikola Kalinic (45') và Ivan Perisic (87'), trong khi Morata mở tỷ số cho đội đương kim vô địch ở phút thứ 7.


Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm