Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serena Williams thua sốc trước tay vợt vô danh

Không ai còn nhận ra một Serena Williams bách chiến bách thắng tại WTA Miami cách đây ít ngày khi cô thua dễ Jana Cepelova, tay vợt hạng 78 thế giới ở vòng 2 Family Circle Cup.

WTA Family Cirlce Cup không phải là giải đấu xa lạ gì với Serena. Đơn giản bởi cô em nhà Williams chính là chủ nhân của cú đúp danh hiệu vô địch ở 2 mùa giải gần nhất (2012 và 2013). Hơn thế, sau khi đăng quang đầy thuyết phục tại Miami vừa qua, giới chuyên môn càng tin tay vợt nữ số một thế giới không có đối thủ tại giải đấu đang diễn ra ở Charleston (Mỹ).

Hạ Li Na, Serena Williams lần thứ 7 vô địch Miami Masters

Sức mạnh cùng bản lĩnh tuyệt vời giúp Serena Williams cuốn phăng Li Na để qua đó bảo vệ thành công ngôi hậu Miami Masters.

Nhưng cú sốc đã xảy ra. Được đặc cách không phải thi đấu vòng 1, Serena bắt đầu vòng 2 với cuộc chạm trán Jana Cepelova, một tay vợt còn khá vô danh và hiện đứng thứ 78 thế giới. Không biết có phải do quá chủ quan hay vẫn còn ngất ngây với chiến thắng tại Miami mà hạt giống số 1 để đối thủ bẻ liền 3 game cầm giao bóng đầu tiên.

Bị dẫn tới 0-5, Serena mới chợt bừng tỉnh. Cô em nhà Williams đòi lại được 2 break song chừng đó là chưa đủ. Trước sự tập trung của Cepelova ở game đấu quyết định (thứ 10), tay vợt người Mỹ dù có cơ hội giành break-point nhưng cuối cùng vẫn phải chấp nhận thất bại 4-6.

Tài năng trẻ Jana Cepelova đã có chiến thắng để đời trước đàn chị Serena Williams. Ảnh: Zimbio

Bước sang set 2, thế trận vẫn không có nhiều biến chuyển tích cực cho ĐKVĐ giải đấu khi mà tay vợt trẻ người Slovakia thi đấu đầy hưng phấn. Cô tiếp tục bị bẻ 2 game giao bóng trong khi chỉ giành lại 1. Và sau gần 1 tiếng rưỡi đồng hồ, cú sốc lớn nhất tại WTA Circle Cup 2014 đã xảy ra khi Serena thua chóng vánh sau 2 set với cùng tỷ số 4-6.

Chiến thắng này khiến Cepelova trở thành nỗi ác mộng với các tay vợt Mỹ. Ngay ở vòng 1, cô gái 20 tuổi cũng từng loại một gương mặt khác của nước chủ nhà là Melanie Oudin.

Ở các cuộc so tài còn lại thuộc vòng 2, các hạt giống trong top 10 như Eugenie Bouchard (6), Samantha Stosur (7) hay Lucie Safarova (9) đều giành quyền đi tiếp.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm