Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Li Na, Serena Williams lần thứ 7 vô địch Miami Masters

Sức mạnh cùng bản lĩnh tuyệt vời giúp Serena Williams cuốn phăng Li Na để qua đó bảo vệ thành công ngôi hậu Miami Masters.

Để tìm ra một gương mặt có thể hạ bệ Serena Williams vào lúc này quả thật không dễ. Dù đã ở tuổi 32 song với nền tảng thể lực sung mãn cùng bản lĩnh được trui rèn qua năm tháng, cô em nhà Williams vẫn tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại của làng quần vợt nữ thế giới.

Mang danh ĐKVĐ Australian Open nhưng trong cả 5 lần chạm trán Serena gần nhất, Li Na đều là kẻ thất bại. Thế nên, hạt giống số 2 rất quyết tâm tạo nên điều bất ngờ tại Crandon Park. Và cô đã phần nào cho thấy điều đó trong set đấu đầu tiên.

Đây đã là lần thứ 7 Serene Williams đăng quang tại Miami Masters. Ảnh: Getty Images

Nhập cuộc tập trung, Li Na nhanh chóng bẻ tới 2 game cầm giao bóng của Serena để vượt lên dẫn với tỷ số cách biệt 5-2. Kết quả ấy khiến phần đông khán giả có mặt tại sân trung tâm đều tin rằng, chiến thắng ở set 1 khó lòng lọt khỏi tay cô gái người Trung Quốc.

Thế nhưng, với bản lĩnh tuyệt vời của mình, cô em nhà Williams trỗi dậy mạnh mẽ để thắng liền một mạch 5 game sau đó (cứu 1 set-point và đòi lại tới 3 break) để kết thúc set đấu với tỷ số 7-5.

Màn thị uy sức mạnh của Serena có vẻ như đã ảnh hưởng đáng kể tới tâm lý của Li Na. Tay vợt nữ số một châu Á kháng cự yếu ớt trong set 2 và cô nhanh chóng chịu gác vợt 1-6 sau hơn nửa giờ đồng hồ.

Chiến thắng 2-0 (7-5; 6-1) giúp Serena Williams bảo vệ thành công chức vô địch Premier 1000 tại quê nhà Miami. Đây cũng đã là lần thứ 7 cô em nhà Williams bước lên bục cao nhất. Nếu cứ chơi với đúng phong độ hiện tại, tay vợt nữ số 1 thế giới sẽ khó tìm ra đối thủ xứng tầm ở những giải đấu sắp tới.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm