Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal ngược dòng vào bán kết Miami Masters

Thi đấu không thật sự ấn tượng song nhờ khai thác triệt để những sai lầm của Milos Raonic, Rafael Nadal đã lội ngược dòng thành công để có mặt ở vòng bán kết.

Ở 4 lần chạm trán trước đó, Raonic chưa từng giành chiến thắng trước Nadal. Thậm chí, tay vợt người Canada cũng không có được bất kỳ một set thắng nào. Tuy nhiên, ngay trước thềm cuộc so tài với Rafa, Raonic khẳng định, anh sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao nhất.

Và để minh chứng cho điều đó, hạt giống số 12 thi đấu đầy hứng khởi trong set đầu. Tỷ lệ giao bóng một ăn điểm của Raonic lên tới 91% và đó là nguyên nhân chính giúp anh không mất break nào vào tay Nadal dù cho 3 lần phải đối mặt với điều đó. Không những vậy, những cú đè bóng cực siết của tay vợt 23 tuổi khiến Nadal phải toát mồ hôi hột chống đỡ.

Nadal ngược dòng trước Raonic để vào bán kết Miami Masters 2014. Ảnh: Getty Images

Bước ngoặt của set đấu diễn ra ở game thứ 10 khi Nadal đang bị dẫn 4-5. Sức ép về mặt tâm lý khiến Rafa mắc lỗi giao bóng kép ở thời khắc quyết định qua đó dâng chiến thắng vào tay đối thủ.

Thắng 4-6 ở set 1 tưởng như sẽ là tiền đề để Raonic tạo nên bất ngờ. Nhưng không, dường như tất cả những gì tinh túy nhất đã được tay vợt người Canada “gửi gắm” vào set đấu đầu tiên. Thay cho những cú giao bóng sấm sét, những pha lên lưới chính xác, Raonic lại chơi cực kỳ nhợt nhạt trong cả 2 set còn lại.

Raonic đã không thể tạo nên bất ngờ khi chơi kém cỏi ở 2 set cuối. Ảnh: Getty Images

Thống kê cho thấy, tỷ lệ giao bóng một thành công của hạt giống số 12 chỉ đạt lần lượt 55% và 49%. Ngay cả điểm mạnh nhất của mình, Raonic không phát huy được thì việc anh thua dễ 2-6; 4-6 cũng là điều không quá bất ngờ.

Ở bán kết, Nadal sẽ chạm trán Tomas Berdych. Tay vợt người CH Séc phải rất vất vả mới có thể vượt qua Alexandr Dolgopolov ở trận tứ kết trước đó với tỷ số 2-0 (6-4; 7-6). Đây sẽ lại là một đối thủ ưa thích nữa với Rafa bởi anh đang sở hữu mạch 17 chiến thắng liên tiếp ở những lần đối đầu trước đó.

Ở nội dung đơn nữ, cặp bán kết rất đáng chú ý giữa Serena Williams và Maria Sharapova diễn ra không thật sự hấp dẫn như mong đợi. Với sức mạnh vượt trội của mình, cô em nhà Williams dễ dàng khuất phục búp bê người Nga sau 2 set: 6-4; 6-3.

Như vậy, Serena đang đứng trước cơ hội rất lớn để bảo vệ thành công ngôi vô địch Miami Masters. Đối thủ trong trận chung kết của hạt giống số 1 sẽ là người thắng ở cuộc so tài giữa Li Na và Dominika Cibulkova.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm