Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện tượng Nhật Bản đả bại huyền thoại Federer

Kei Nishikori đã tạo nên cú sốc lớn khi ngược dòng đánh bại Roger Federer sau 3 set: 3-6, 7-5, 6-4 tại tứ kết giải Miami Masters diễn ra sáng 27/3 (giờ VN).

Tay vợt người Nhật Bản từng tạo nên bất ngờ ở vòng 4 - đánh bại hạt giống số 4 David Ferrer sau hơn 3 giờ đồng hồ. Ở tứ kết, anh không có được phong độ đỉnh cao nhưng vẫn đánh bại Federer khi tay vợt người Thụy Sỹ thi đấu tệ hại.

Federer hiện đang đứng hạng 5 thế giới, 2 lần vô địch Miami Masters và được đánh giá cao hơn Nishikori nhiều.
Federer hiện đang đứng hạng 5 thế giới, 2 lần vô địch Miami Masters và được đánh giá cao hơn Nishikori. Ảnh: ATP

Set 1, Federer chơi không thật sự ấn tượng nhưng vẫn giành 2 break để thắng 6-3. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi ở 2 set sau đó. Federer có vấn đề với những quả phát bóng. Anh chỉ ăn điểm sau giao bóng 1, 2 lần lượt là 62% và 43%.

Bên cạnh đó, những cú trái tay của Federer cũng không phát huy được hiệu quả. Tay vợt người Thụy Sỹ mất đến 3 break ở set này, chịu thua 5-7. Ở set 3 quyết định, Federer vẫn không cải thiện được tình hình. Anh mất break ở game 10, để thua 4-6, chính thức chia tay Miami Masters.

Đây không phải lần đầu Nishikori đánh bại Federer. Năm ngoái, tay vợt Nhật Bản này cũng khuất phục Federer tại giải Madrid Masters.
Đây không phải lần đầu Nishikori đánh bại Federer. Năm ngoái, tay vợt Nhật Bản này cũng khuất phục Federer tại giải Madrid Masters. Ảnh: ATP

Ở một trận tứ kết khác, Novak Djokovic đã có chiến thắng thuyết phục 7-5, 6-3 để biến Andy Murray thành cựu vô địch. Set 1, hai tay vợt thi đấu giằng co đến điểm số 5-5 trước khi Djokovic tận dụng tốt những sai sót của Murray để bẻ break, giành chiến thắng 7-5.

Tình hình có cải thiện cho Andy Murray ở set 2 khi anh dẫn Djokovic 3-2. Tuy nhiên, tay vợt người Serbia vùng lên mạnh mẽ để giành chiến thắng 4 game liên tiếp, kết thúc set đấu với tỷ số 6-3. Ở bán kết Djokovic sẽ chạm trán Kei Nishikori.

Djokovic có chiến thắng ấn tượng trước Andy Murray.
Djokovic có chiến thắng ấn tượng trước Andy Murray. Ảnh: ATP

Ở nội dung đơn nữ, cặp bán kết đầu tiên cũng được xác định giữa Li Na và Cibulkova. Đây là cuộc so tài duyên nợ khi Li Na đã vượt qua Cibulkova ở chung kết Australia Open và tứ kết Indian Wells.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm