Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miami Masters ngày 7: Big Four thẳng tiến vào tứ kết

Cả 4 tay vợt nam được xem là xuất sắc nhất làng banh nỉ hiện tại, Nadal, Djokovic, Federer và Murray đều dễ dàng giành vé vào tứ kết Miami Masters 2014.

Novak Djokovic mở màn cho ngày thi đấu thành công của Big Four bằng chiến thắng tương đối dễ dàng trước Tommy Robredo, tay vợt duy nhất không được xếp hạng hạt giống ở vòng 4.

Miami Masters ngày 6: Nadal tốc hành vào vòng 4

Đẳng cấp vượt trội giúp Nadal dễ dàng hạ tay vợt người Uzbekistan, Denis Istomin để ghi tên mình vào vòng 4.

Sau gần một tiếng rưỡi đồng hồ, Nole vượt qua lão tướng người Tây Ban Nha với chiến thắng 2-0 (6-3; 7-5). Đây là kết quả không nằm ngoài dự đoán bởi Djoker toàn thắng trong cả 6 lần chạm trán Robredo gần nhất.

Đối thủ ở tứ kết của Djokovic sẽ là Andy Murray. Tay vợt vương quốc Anh không tốn quá nhiều sức lực để đánh bại Jo-Wilfried Tsonga sau 2 set với các tỷ số 6-4; 6-1. Mặc dù vậy, chấn thương lưng dai dẳng rất có thể sẽ khiến Murray phải trả giá khi giáp mặt Nole. Nhất là khi hạt giống số 2 tỏ ra rất quyết tâm đòi lại món nợ thất bại trong trận chung kết Wimbledon cách đây gần 1 năm.

Djokovic sẽ chạm trán Murray ở vòng tứ kết. Ảnh: Getty Images

Ngay sau cuộc so tài giữa Murray và Tsonga kết thúc, cũng trên sân trung tâm, Federer đối mặt một tay vợt người Pháp khác là Richard Gasquet. Và kịch bản tương tự lại xảy ra khi tàu tốc hành người Thụy Sỹ chỉ mất vỏn vẹn 50 phút để hạ gục hạt giống số 9.

Ở trận đấu muộn nhất trong ngày, Rafael Nadal cũng chứng tỏ đẳng cấp vượt trội so với Fabio Fognini. Ông vua của mặt sân đất nện dễ dàng vượt qua tay vợt người Italia sau 2 set với cùng tỷ số 6-2. Ở tứ kết, Nadal sẽ chạm trán Milos Raonic. Ngôi sao đang lên của quần vợt Canada cũng có chiến thắng 2-0 (6-3; 6-4) trước hạt giống số 8, Benjamin Becker.

Bất ngờ lớn nhất có lẽ là việc cả hạt giống số 3, Stanislas Wawrinka và hạt giống số 4, David Ferrer đều phải tạm biệt Miami Masters trước ngưỡng cửa tứ kết. Trong khi nhà ĐKVĐ Australia Open thúc thủ 1-2 (4-6; 6-3; 1-6) trước Alexandr Dolgopolov thì Ferrer lại thất bại dưới tay Kei Nishikori đầy tiếc nuối. Anh bỏ lỡ tới 4 match-point ở set đấu quyết định.

Vẻ mặt thất vọng của Ferrer sau trận thua đáng tiếc trước Nishikori. Ảnh: Getty Images

Với việc phải sớm dừng cuộc chơi, Ferrer chắc chắn sẽ đánh mất vị trí thứ 4 thế giới vào tay Roger Federer khi bảng xếp hạng ATP được cập nhật vào tuần tới.

Trong khi các đồng nghiệp nam mới trải qua vòng 4 thì ở nội dung đơn nữ, cặp bán kết đầu tiên đã được xác định. Bằng những chiến thắng nhẹ nhàng trước Angelique Kerber và Petra Kvitova, Serena Williams sẽ có cuộc tái ngộ Maria Sharapova.

Liệu búp bê người Nga có thể chặn đứng tham vọng bảo vệ chức vô địch của Serena hay cô em nhà Williams sẽ nối dài mạch trận chiến thắng trước Masha lên con số 15? Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Miami Master 2014 – Ngày thi đấu thứ 7:

*Nội dung đơn nam – Vòng 4:

K Nishikori (20) - D Ferrer (4): 7-6, 3-6, 7-6

N Djokovic (2) - T Robredo (16): 6-3, 7-5

A Dolgopolov (22) - S Wawrinka (3): 6-4, 3-6, 6-1

A Murray (6) - J Tsonga (11): 6-4, 6-1

R Federer (5) - R Gasquet (9): 6-1, 6-2

M Raonic (CAN) (12) - B Becker (8): 6-3, 6-4

T Berdych (7) - J Isner (10): 6-3, 7-5

R Nadal (1) - F Fognini (14): 6-2, 6-2

*Nội dung đơn nữ - Tứ kết:

M Sharapova  (4) - P Kvitova (8): 7-5, 6-1

S Williams (1) - A Kerber (5): 6-2, 6-2 

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm