Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serena Williams ngược dòng đăng quang WTA Championships

Li Na đã làm tất cả những gì có thể, vươn lên dẫn trước nhưng vẫn không thể chặn được bước tiến của Serena Williams.

Serena Williams đăng quang xứng đáng.

Mọi thứ trong trận chung kết không thật sự ủng hộ Serena. Cô mất nhiều sức trong trận bán kết với Jelena Jankovic. Bên cạnh đó, đối thủ Li Na lại đang có phong độ cực cao, quyết tâm tìm chiến thắng thứ 2 trước Serena trong 12 lần gặp nhau. Nhưng Serena vẫn vượt qua sức ép, lần thứ 4 đăng quang WTA Championships.

Set 1 chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Li Na. Bằng những cú trái tay hoàn hảo, Li Na đã có được break ở game 3 và 5, vươn lên dẫn Serena 4/1. Với cách biệt an toàn này, tay vợt của Trung Quốc dễ dàng kết thúc set đấu với thắng lợi 6/2. Thống kê cho thấy set này, Li Na có đến 10 điểm winners, 8 lỗi đánh hỏng trong khi Serena chỉ có 5 điểm winners nhưng có 10 lỗi đánh hỏng.

Serena Williams khép lại năm thi đấu cực kỳ thành công.

Đáng tiếc Li Na chỉ chơi tốt được thêm ở đầu set 2. Cô sớm bị dẫn 0/3 nhưng đã xuất sắc san bằng điểm số 3/3 ở set 2. Sau một cú trái tay giành điểm xuất sắc, Serena trở lại với hình ảnh của một kẻ hủy diệt. Cô thắng 9 game liên tiếp sau đó để ngược dòng thành công, thắng lại 2-1 (2/6, 6/3, 6/0) lên ngôi vô địch.

Danh hiệu này giúp Serena trở thành tay vợt thứ 4 có từ 4 danh hiệu tại WTA Chamopionships sau Navratilova, Steffi Graf và Chris Evert. Cô là nhà vô địch lớn tuổi nhất (32 tuổi, 1 tháng). Serena cũng là tay vợt đầu tiên giành 11 danh hiệu WTA trong 1 năm sau Martina Hingis giành được 12 danh hiệu năm 1997.

Serena cũng giành được 32 trận thắng trong 34 lần gặp các tay vợt trong top 10. Chiến thắng tại Istanbul giúp Serena nhận hơn 12 triệu USD tiền thưởng, số tiền thưởng kỷ lục của 1 tay vợt nữ, vượt xa kỷ lục 7,9 triệu USD của Azarenka năm ngoái. Đó cũng là số tiền thưởng cao thứ 3 trong lịch sử mà một tay vợt nhận được, chỉ sau Djokovic năm 2011, 2012.

Ở trận chung kết giải quần vợt Thụy Sỹ mở rộng, tay vợt Roger Federer đã thất bại trước Juan Martin del Potro sau 3 set: 6/7, 6/2, 4/6 tại trận chung kết. Chiến thắng này giúp Del Potro đủ điều kiện dự ATP World Tour Finals còn Federer phải thi đấu tốt tại giải Paris Masters vào giữa tuần tới mới có thể tham dự được giải đấu dành cho 8 tay vợt nam xuất sắc nhất năm.


 

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm