Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serena cần 56 phút để vô địch Miami Masters

Serena Williams thể hiện sức mạnh vượt trội trước Carla Suarez Navarro khi giành chiến thắng với tỷ số 6-2 và 6-0 trong gần 1 giờ thi đấu ở chung kết Miami Masters 2015.

Dù đã bước sang tuổi 33, Serena Williams vẫn có phong độ ấn tượng. Tay vợt người Mỹ giành 7 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Trong khi đó, Carla Suarez Navarro không có lần nào. Ngoài ra, Serena Williams có tỷ lệ cầm giao bóng ăn điểm đạt 80%.

Serena Williams đoạt chức vô địch Miami Masters 2015 sau gần một giờ thi đấu với Navarro. Ảnh: Getty Images.

Ở set 1, Navarro chỉ cầm cự được 5 game đầu. Trước những cú đánh uy lực của Serena, hạt giống số 12 của giải sớm mất break, bị dẫn 2-4 và sau đó thất bại 2-6 trong set đầu tiên. Không giữ được sự chính xác trong những cú đánh bóng, tay vợt người Tây Ban Nha thua 0-6 ở set 2.

Đây là lần thứ năm Serena giành "bagel" (ván thắng tuyệt đối 6-0) khi đối đầu Navarro. Bốn lần trước diễn ra tại các giải Australian Open 2010, Rome và US Open 2013. Sau trận chung kết Miami Masters 2015, Serena có lần thứ năm đánh bại đàn em người Tây Ban Nha.

Sau khi giành chiến thắng thứ 24 trong 26 lần vào chung kết WTA, tay vợt người Mỹ chia sẻ: "Tôi gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ. Sự cổ vũ của các bạn giúp tôi giành chiến thắng".

Chiến thắng trước Navarro giúp Serena trở thành tay vợt nữ thứ 4 trong lịch sử vô địch ở một giải đấu từ 8 lần trở lên. Trước đó, các huyền thoại làm được điều tương tự là Chris Evert (8 lần ở Hilton Head), Martina Navratilova (12 lần ở Chicago, 11 lần ở Eastbourne, 9 lần ở Wimbledon, 8 lần ở WTA Finals) và Steffi Graf (9 lần ở Berlin).

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm