Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ đẹp Sharapova, Serena lần thứ 6 vô địch Australian Open

Những pha giao bóng uy lực và lối đánh đầy sức mạnh giúp Serena Williams xuất sắc đánh bại Maria Sharapova 2-0 (6-3, 7-6) để lần thứ 6 đăng quang Australian Open.

Bất chấp những cơn mưa nặng hạt làm gián đoạn trận đấu và chưa có được nền tảng thể lực tốt nhất do bị cúm hồi giữa tuần, Serena Williams vẫn tỏ ra lấn lướt so với Maria Sharapova. Đặc biệt, những pha giao bóng rất nặng của hạt giống số 1 luôn dồn Masha vào thế phải chống đỡ vất vả. Trong cả trận, Serena tung ra tới 18 cú ace, ghi 38 điểm winner so với 5 cú ace và 21 điểm winner của Sharapova.

Ngay trong game giao bóng đầu tiên, Serena đã “bẻ” thành công game giao bóng của đối thủ. Dù bị đòi lại break ở game thứ 8 nhưng với việc có thêm 2 break khác ở game thứ 7 và 9, tay vợt số 1 vẫn giành chiến thắng thuyết phục 6-3.

Serena Williams giành chiến thắng xứng đáng để lần thứ 6 vô địch Australian Open. Ảnh: Getty Images

Không muốn vuột mất cơ hội quý giá lần thứ 2 lên ngôi hậu Australian Open, Sharapova thi đấu đầy quyết tâm khi set 2 trở lại. Búp bê người Nga cứu tới 3 break và 1 match-point để buộc set đấu phải bước vào loạt tie-break. Dẫu sớm giành mini-break ở pha phát bóng đầu tiên của Serena nhưng do để mất tới 3 game giao bóng sau đó, hạt giống số 2 đành chấp nhận thất bại 5-7.

Chiến thắng 2-0 (6-3, 7-6) sau 1 giờ 51 phút giúp Serena Williams lần thứ 6 đăng quang Australian Open và cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp. Thành tích này giúp cô em nhà Williams chính thức vượt mặt 2 huyền thoại Martina Navratilova và Chris Evert để vươn lên chia sẻ vị trí thứ 3 trong danh sách các tay vợt nữ giành nhiều danh hiệu Grand Slam nhất trong lịch sử với người đồng hương Helen Wills Moody. Ngoài ra, Serena cũng nâng mạch toàn thắng trước Sharapova lên con số 16.

Gục ngã lần thứ 3 trong 4 lần vào chung kết Australian Open, Sharapova thừa nhận chiến thắng dành cho Serena, “Tôi đã không thể đánh bại được Serena trong một thời gian dài nhưng tôi luôn yêu thích được ra sân đối đầu với cô ấy. Đơn giản bởi cô ấy là tay vợt xuất sắc nhất và là đối thủ mà bạn muốn đánh bại nhất”.

Bồ xinh của Murray văng tục với Berdych?

Cô nàng Kim Sears bị nghi có những lời lẽ xúc phạm Tomas Berdych khi tay vợt người CH Czech chạm trán Andy Murray tại bán kết Australian Open.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm