Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng kịch tính Wawrinka, Djokovic hẹn Murray ở chung kết

Nhọc nhằn hạ bệ ĐKVĐ Stan Wawrinka sau 5 set đấu căng thẳng, Novak Djokovic chính thức giành vé vào chung kết Australian Open 2015 để chạm trán Andy Murray.

Novak Djokovic tiến vào trận bán kết với phong độ rất thuyết phục khi chưa thua bất kỳ set đấu nào. Trong khi Stan Wawrinka cũng cho thấy quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vương bằng những chiến thắng ấn tượng. Đáp lại sự kỳ vọng của gần 15.000 CĐV ngồi chật kín sân Rod Laver, cả hai tiếp tục cống hiến một trận đấu hấp dẫn, kịch tính, khá giống cuộc so tài tại tứ kết cách đây 1 năm.

Chỉ có điều, chiến thắng lần này thuộc về Djokovic khi anh xuất sắc đánh bại Wawrinka sau 5 set với các tỷ số 7-6, 3-6, 6-4, 4-6, 6-0. Có lẽ, bản lĩnh chính là yếu tố then chốt giúp Nole có được tấm vế vào chung kết. Thống kê cho thấy, các chỉ số Djokovic giành được không quá vượt trội so với đối thủ. Thậm chí, tay vợt số 1 thế giới còn thua kém ở điểm winner (27 so với 42) hay cú ace (5 so với 10).

Sự kịch tính diễn ra ngay trong set đầu tiên. Djokovic đánh mất break trước ở game 7 nhưng nhanh chóng đòi lại thành công ở game sau đó. Nole tiếp tục có tới 2 cơ hội giành set-point ở game 10 nhưng anh bỏ lỡ, khiến cả hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break. Tại đây, sự chuẩn xác trong từng pha bóng giúp hạt giống số 1 giành chiến thắng cách biệt 7-1.

Djokovic xuất sắc giành vé vào chung kết Australian Open 2015. Ảnh: Getty Images

Set 2 và 4 chứng kiến sự quật khởi của Wawrinka khi anh liên tiếp “bẻ” thành công những game đấu quan trọng để buộc trận đấu phải bước vào set 5. Trước đó, Djokovic cũng đã có chiến thắng 6-4 trong set 3 khi giành break ở game giao bóng cuối cùng của đối thủ.

Bước vào set đấu quyết định, trong khi Djokovic càng chơi càng hưng phấn thì Wawrinka lại tỏ ra thấm mệt. Những pha xử lý lỗi liên tiếp đến với tay vợt người Thụy Sỹ. Với tinh thần rệu rã, việc “Stan thép” thất bại trắng 0-6 cũng là điều dễ hiểu.

Chiến thắng sau 3 giờ 35 phút giúp Djokovic lần thứ 5 trong sự nghiệp vào chung kết Australian Open để chạm trán Andy Murray. Đáng chú ý, trong cả 4 lần vào chung kết trước đó, Nole đều toàn thắng, trong đó có 2 lần hạ gục chính Murray vào các năm 2011 và 2013. Cuộc so tài rất đáng chờ đợi giữa Djokovic và Murray sẽ diễn ra vào lúc 15h30 ngày 1/2 (giờ Việt Nam).

Murray ngược dòng vào chung kết Australian Open

Thất bại trong loạt tie-break ở set đầu tiên nhưng Murray đã trở lại đúng lúc để đánh bại Berdych 3-1 (6-7, 6-0, 6-3, 7-5), qua đó lần thứ 4 vào chung kết Australia Open.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm