Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sếp mật vụ Mỹ từ chức sau hàng loạt bê bối tai tiếng

Julia Pierson, nữ giám đốc đầu tiên của cơ quan Mật vụ Mỹ, đã tuyên bố từ chức hôm 1/10 sau hàng loạt bê bối nghiêm trọng của đội ngũ bảo vệ Tổng thống Barack Obama.

Bà Julia Pierson rời phiên điều trần hôm 30/9. Ảnh: Nationalpost

Hãng tin CNN dẫn lời Giám đốc cơ quan An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson thông báo việc từ chức của bà Pierson. Ông Johnson cũng cho biết, Bộ An ninh Nội địa sẽ điều tra bê bối của cơ quan Mật vụ Mỹ và xem xét lại quy trình đảm bảo an ninh tại Nhà Trắng. Hiện tại, Joseph Clancy, người từng phụ trách đội mật vụ trực tiếp bảo vệ Tổng thống Mỹ đang tạm thời đảm trách vị trí mà bà Pierson để lại.

Bà Julia Pierson bị chỉ trích và yêu cầu từ chức sau màn thể hiện đáng thất vọng tại phiên điều trần hôm 30/9 cùng hàng loạt bê bối của mật vụ Mỹ bị phanh phui, bao gồm sự cố để lọt kẻ có tiền sử tấn công vũ trang mang súng đi thang máy cùng Tổng thống Obama trong chuyến thăm Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh ở Atlanta.

Mật vụ Mỹ để Obama đi thang máy với kẻ mang súng

Các mật vụ Mỹ phạm sai lầm nghiêm trọng khi để Tổng thống Mỹ Barack Obama đi chung thang máy với một kẻ cầm vũ khí, từng có tiền án vì tấn công có vũ trang.

Ngay cả những đảng viên cấp cao của đảng Dân chủ cũng đã quay lưng với bà Pierson. Họ coi việc nữ giám đốc cơ quan mật vụ Mỹ từ chức là điều nên làm. Trước đó, đảng Cộng hòa liên tục kêu gọi bà Pierson rời nhiệm sở. Họ gọi những bê bối liên tiếp của mật vụ Mỹ là "những tín hiệu tồi tệ nhất gửi tới những kẻ khủng bố toàn cầu".

Julia Pierson khởi nghiệp trong vai trò cảnh sát ở Orlando, Florida. Bà gia nhập cơ quan mật vụ Mỹ năm 1983 và làm công việc văn phòng ở Miami, Orlando. Pierson từng phụ trách đảm bảo an ninh cho các tổng thống George H.W. Bush, Bill Clinton và George W. Bush. Sau nhiều năm cống hiến, Pierson được thăng chức Giám đốc cơ quan mật vụ Mỹ năm 2008.

Những sai sót ngớ ngẩn của mật vụ bảo vệ Obama

Trong những năm gần đây, lực lượng mật vụ chuyên trách đảm bảo an toàn tính mạng cho Tổng thống Mỹ Barack Obama liên tục bị chỉ trích vì phạm sai lầm ngớ ngẩn.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm