Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mật vụ Mỹ để Obama đi thang máy với kẻ mang súng

Các mật vụ Mỹ phạm sai lầm nghiêm trọng khi để Tổng thống Mỹ Barack Obama đi chung thang máy với một kẻ cầm vũ khí, từng có tiền án vì tấn công có vũ trang.

Mật vụ Mỹ bảo vệ Tổng thống Obama rời xe. Ảnh: Getty

Sự cố nghiêm trọng xảy ra ngày 16/9 khi ông Obama tới thăm Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh ở Atlanta, bang Georgia. Một trong những nhân viên bảo vệ, đi thang máy cùng ông chủ Nhà Trắng và các mật vụ, mang theo súng. Ông ta là người từng có tiền án tấn công vũ trang.

Theo Washington Post, người đàn ông này từng 3 lần bị kết tội hành hung và bạo hành. Ông ta mang một khẩu súng trong người khi đứng gần ông Obama. Tuy nhiên, người này không thực hiện bất kể hành vi nào đe dọa an toàn tính mạng của Tổng thống Mỹ.

Mật vụ Mỹ phát hiện khẩu súng khi thẩm vấn người đàn ông này trong thang máy trước khi chủ sử dụng lao động đuổi việc ông ta ngay sau đó. Tuy nhiên, sai lầm nghiêm trọng của mật vụ Mỹ vẫn bị phát giác và công bố vài giờ sau khi lãnh đạo Mật vụ Mỹ giải trình trước Quốc hội về sai sót nghiêm trọng trong công tác đảm bảo an toàn cho Tổng thống.

Vài ngày trước, cơ quan Mật vụ Mỹ tá hỏa khi Omar Gonzalez, 42 tuổi, vượt qua hàng rào, đột nhập vào bên trong Nhà Trắng với một con dao. Sự cố xảy ra hôm 19/9, khi ông Obama và 2 con gái vừa lên trực thăng tới nghỉ tại Trại David, Maryland. Nhiều quan chức chính phủ đánh giá đây là sai phạm không thể tha thứ của mật vụ, đe dọa trực tiếp an toàn của người đứng đầu chính phủ Mỹ.

Cựu lính bắn tỉa trèo rào Nhà Trắng có 800 viên đạn trong xe

Cảnh sát tìm thấy 800 viên đạn trong xe của Omar Gonzalez, cựu lính bắn tỉa đột nhập khuôn viên Nhà Trắng hôm 19/9.

Nhà Trắng được bảo vệ như thế nào?

Các tay súng bắn tỉa canh gác suốt ngày đêm trên nóc Nhà Trắng. Họ là những tay súng tốt nhất trên thế giới và có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách tới 1.000 m.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm