Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sếp đánh lính sân golf: lương 10 triệu để 8 triệu chơi golf

Vị giám đốc vừa gây ra vụ đánh ngất nhân viên sân golf, cho biết mình hưởng lương 10 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, theo nhiều nhân viên sân golf và những người chơi golf: chỉ đại gia mới có đủ tiền chơi golf ở sân này.

Giám đốc lương 10 triệu đồng dành 8 triệu đồng mỗi tháng chơi golf?

Một nhân viên sân golf Tam Đảo (Vĩnh Phúc), cho biết nếu là người chơi lẻ, mỗi lần tới đánh golf phải trả phí sân 1.722.000 đồng/ngày thường và 2.667.000 đồng/ngày cuối tuần. Còn một khóa học chơi golf ở sân Tam Đảo, người học nộp 8 triệu đồng cho 10 buổi học lý thuyết. Sau đó, các buổi học thực hành trên sân phải trả tiền sân riêng. Cả khóa học hết khoảng hơn 10 triệu đồng. Người chơi cũng cần trang bị một bộ gậy, tùy từng người chọn gậy cho phù hợp với mình, giá thị trường trung bình 40 triệu đồng/bộ. Ngoài ra, người chơi cũng cần trang bị quần áo, giày dép, bóng...

Theo nhân viên kinh doanh sân golf Tam Đảo, nếu trở thành hội viên, người chơi phải bỏ tiền ra mua thẻ tối thiểu một năm 1.500 USD (hơn 30 triệu đồng). Khi có thẻ, mỗi lần đi đánh golf trả thêm 462.000 đồng phí sân. Riêng ngày cuối tuần 2.037.000 đồng. Đây là mức thẻ thấp nhất của sân golf Tam Đảo. Ngoài ra, nếu làm thẻ dài hạn, phí ghi danh tối thiểu 25 năm gần 800 triệu đồng và mức 48 năm sẽ là khoảng 1,544 tỷ đồng. Hàng năm, mỗi hội viên phải nộp hơn 17 triệu đồng phí bảo dưỡng.

Anh Nguyễn Xuân Dũng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, ngoài số tiền học trên thì anh còn phải mua một bộ gậy 50 triệu đồng và quần áo, bóng, giày... tất cả tốn hết gần 70 triệu đồng. "Nếu một tháng đi chơi 4 buổi, hết khoảng 16 triệu đồng, một năm gần 200 triệu đồng”. Anh Dũng thừa nhận chỉ những người “có tiền” mới chơi golf được.

Trong khi đó, Ông Nguyễn Đức Sơn – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội, người đã dùng gậy đánh một nhân viên phục vụ bất tỉnh tại sân golf Tam Đảo vào ngày 15/9, cho rằng: "Tôi chỉ nhận lương 10 triệu đồng/ tháng. Để có thể đi chơi golf, tôi phải chọn giờ giảm giá. Mỗi tuần chỉ dám đi một hoặc hai lần, tiền sân golf cho mỗi lần chơi khoảng trên dưới một triệu đồng".

Ông Nguyễn Đức Sơn – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội.

Tính ra, tiền chơi golf của ông Sơn mỗi tháng phải mất 8 triệu. Với mức lương 10 triệu, liệu có lãnh đạo nào dám chi mỗi tháng 8 triệu đồng để phục vụ cho sở thích của môn thể thao đại gia như ông Nguyễn Đức Sơn – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội?

Được biết, công ty nơi ông Sơn đang lãnh đạo là một công ty nhà nước, trực thuộc Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội từ ngày 16/3/2010, trước đây thuộc Sở Xây dựng Hà Nội. Công ty có nhiệm vụ chủ yếu là quản lý và phát triển các loại nhà ở trên địa bàn gồm: quản lý nhà ở cho các đối tượng chính sách xã hội, nhà ở đối với người có công với cách mạng, nhà ở dành cho người thu nhập thấp, quản lý nhà ở tái định cư phục vụ các dự án trọng điểm của Nhà nước và thành phố, nhà thuê ở phục vụ cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, nhà thuê ở cho học sinh, sinh viên... và phát triển các dự án nhà ở theo quy hoạch của thành phố đã phê duyệt.

Riêng trong năm 2010, Công ty bán nhà ở theo Nghị định 61/CP của Chính phủ đạt 300 tỷ đồng, thu tiền thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước đạt 136 tỷ đồng, thu tiền từ bán nhà ở tái định cư, giải phóng mặt bằng đạt 300 tỷ đồng. Hiện tại, Công ty này đang xây dựng 5 dự án nhà ở và đầu tư 16 dự án phát triển nhà ở khác.

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm