Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sean Penn: ‘Cuộc phỏng vấn chúa tể ma túy là một thất bại’

Đó là lời thừa nhận từ Sean Penn sau khi tài tử Hollywood và tạp chí Rolling Stone phải hứng chịu hàng loạt những chỉ trích về cuộc phỏng vấn bí mật với ông trùm ma túy El Chapo.

Sean Penn rốt cuộc cũng chính thức lên tiếng sau khi cuộc phỏng vấn bí mật giữa nam diễn viên sở hữu hai tượng vàng Oscar với ông trùm ma túy Joaquin “El Chapo” Guzman người Mexico diễn ra hồi tháng 10/2015 được tạp chí Rolling Stone đăng tải trong cuối tuần qua.

Sean Penn từng bí mật phỏng vấn chúa tể ma túy El Chapo

Nhà chức trách Mexico coi đây là sự kiện quan trọng dẫn tới cuộc bắt giữ thành công trùm ma túy Joaquín Guzmán hôm 8/1.

Theo trang Variety, toàn bộ những chia sẻ xung quanh sự việc của tài tử 55 tuổi sẽ được kênh CBS phát sóng trong ngày 17/1. Trước đó, chương trình CBS This Morning đăng trước một số trích đoạn từ cuộc phỏng vấn kéo dài 60 phút giữa Sean Penn và Charlie Rose.

“Tôi xin phép được nói rõ. Cuộc phỏng vấn và bài báo của tôi đã thất bại”, nam diễn viên bộc bạch. Tháng 10/2015, Sean Penn bí mật phỏng vấn chúa tể ma túy El Chapo sau khi nhận được lời mời. Cuộc gặp gỡ diễn ra trong một khu rừng rậm tại Mexico, với rất nhiều cận vệ của Guzman đứng xung quanh.

Sean Penn có 60 phút trải lòng trên kênh CBS về cuộc phỏng vấn mà ông thực hiện với chúa tể ma túy El Chapo hồi tháng 10/2015. Ảnh: CBS

Hai người cùng nhau thảo luận về khả năng thực hiện một bộ phim về cuộc đời ông trùm ma túy từng nhiều lần trốn thoát khỏi tù giam và đang bị chính quyền Mỹ cùng Mexico truy đuổi gắt gao tại thời điểm đó. Ngay sau khi El Chapo bị bắt giữ trở lại ngày 8/1, tạp chí Rolling Stone lập tức đăng tải cuộc phỏng vấn mà Sean Penn đã thực hiện.

Nam diễn viên cho rằng buổi gặp gỡ giữa ông và Guzman không dẫn tới sự kiện bắt giữ ông trùm ma túy như nhiều kênh truyền thông quốc tế đã đưa tin.

Ông nói: “Có rất nhiều chuyện được thêu dệt xung quanh chuyến viếng thăm mà tôi cùng các cộng sự dành cho El Chapo. Bộ trưởng Tư pháp Mexico nói đó là ‘bước ngoặt’ giúp họ tìm ra Guzman. Nhưng chúng tôi đã gặp ông ta từ nhiều tuần trước. Đó là ngày 2/10, tại một khu rừng rậm cách rất xa nơi Guzman bị tóm”.

Chồng cũ của Madonna chia sẻ thêm: “Tôi biết chính phủ Mexico cảm thấy có phần xấu hổ khi thấy có người tìm thấy El Chapo trước bọn họ. Chúng tôi chính là những người đầu tiên chạm mặt ông trùm. Chúng tôi không thông minh hơn Lực lượng phòng chống ma túy nước Mỹ hay tình báo Mexico, mà chỉ đơn thuần là có người giúp kết nối với Guzman”. Liên lạc mà ông nói tới ở đây chính là nữ diễn viên bản địa Kate Del Castillo, người mà ông trùm ma túy rất mực tin tưởng.

Nữ diễn viên Kate Del Castillo là người giúp Sean Penn kết nối và có được lời mời từ ông trùm El Chapo. Ảnh: NBC

Sean Penn cho rằng sau khi tạp chí Rolling Stone đăng tải cuộc phỏng vấn, chính phủ Mexico đã cố gắng biến ông trở thành kẻ giơ đầu chịu báng cho toàn bộ sự việc. Ông tiết lộ mục đích ban đầu của buổi gặp gỡ là có một cuộc thảo luận về cuộc chiến ma túy với El Chapo. “Chúng ta đã dồn toàn bộ nỗ lực, năng lượng và hàng tỷ USD để truy bắt ‘kẻ xấu’. Nhưng rồi sao? Ngày hôm sau vẫn có những người phải bỏ mạng”, ông nói.

Trước chỉ trích đến từ những người làm nghề báo, khi họ liên tục đặt ra câu hỏi về đạo đức nghề nghiệp do Sean Penn đã không tố giác sự việc với nhà chức trách, ngôi sao trả lời: “Khi bạn nắm trong tay câu chuyện mà bất cứ phóng viên nào trên thế giới cũng muốn sở hữu, sự ghen tỵ là điều không thể tránh khỏi. Đám quái vật chỉ thấy tiền trong mắt hẳn sẽ muốn tìm đến và trao cho bạn một nụ hôn”.

Nhưng cảm giác sau cùng của Sean Penn là “hối tiếc”, bởi “toàn bộ cuộc trò chuyện đã không diễn ra đúng như mong muốn ban đầu của tôi, tức là về cuộc chiến chống ma túy. Tất cả chúng ta đều muốn thảm họa ma túy chấm dứt, những cuộc bắn giết tại Chicago ngừng lại.

Song, chúng ta lại chính là những kẻ tiêu thụ hàng hóa của El Chapo. Dù có đồng ý với tôi hay không, bạn không thể trốn tránh sự thật đó. Liệu có bao nhiêu đứa trẻ hàng ngày sử dụng ma túy bàn luận về những điều tôi đã làm kể từ khi tờ Rolling Stone đăng tải cuộc phỏng vấn? 1% chăng? Tôi nghĩ như thế đã là quá nhiều rồi”.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm