Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sẽ thu hồi hai lô đất 'chồng duyệt cấp cho vợ'

Quan điểm của lãnh đạo TP.Đà Nẵng là sẽ thu hồi những lô đất đã cấp sai đối tượng và xử lý nghiêm khắc những tập thể, cá nhân có liên quan.

Ngày 24/12, ông Huỳnh Nghĩa - Phó Chủ tịch thường trực HĐND TP.Đà Nẵng, cho biết, HĐND đã yêu cầu UBND TP. Đà Nẵng khẩn trương gửi báo cáo vụ việc khi còn đương chức trưởng Ban quản lý các dự án tái định cư, ông Nguyễn Ngôn (hiện là Phó Chánh văn phòng Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng) tự ý cấp 2 lô đất cho vợ. 

Theo ông Nghĩa, quan điểm của lãnh đạo TP.Đà Nẵng là sẽ thu hồi những lô đất đã cấp sai và xử lý nghiêm khắc những tập thể, cá nhân có liên quan theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thành ủy và HĐND TP.Đà Nẵng.

Đà Nẵng: chồng duyệt cấp đất cho vợ

Việc bố trí 41 lô đất trái quy định do ông Nguyễn Ngôn (lúc đó là trưởng Ban quản lý các dự án tái định cư TP Đà Nẵng, hiện là Phó chánh văn phòng Sở Xây dựng TP) thực hiện.

Trước đó, tại phiên phiên chất vấn và trả lời chất vấn, kỳ họp thứ 11 (HĐND TP. Đà Nẵng khóa VIII), đại biểu Nguyễn Quốc Bình, Phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng cũng chất vấn lãnh đạo UBND TP về vấn đề trên. 

Ông Bình chỉ ra những sai phạm của ông Nguyễn Ngôn trong việc cấp 41 lô đất sai đối tượng, vượt thẩm quyền.

Thừa ủy quyền của UBND TP.Đà Nẵng, ông Phan Tấn Tuyền - Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng, trả lời vấn đề trên và thừa nhận, trong 122 trường hợp có 30 trường hợp với 41 lô đất được  bố trí vượt thẩm quyền. 

Trong số đó có 2 lô đất của gia đình bà Trường, là vợ ông Ngôn (bà Trường đứng tên). 

Theo ông Tuyền, trước đây, gia đình ông Ngôn bị giải tỏa đất ở quận Liên Chiểu. Theo quy định, gia đình ông Ngôn đã được bố trí hai lô đất, sau đó ông Ngôn dùng một lô để xây nhà thờ, một lô để đó.

Thừa hàng nghìn lô đất trống, dân Đà Nẵng vẫn không có chỗ ở

Nợ đất với 1.300 hộ dân tái định cư và phải thuê nhà cho họ trong khi qua thanh kiểm tra, Đà Nẵng có tới 10.000 lô đất trống.

Tiếp đó, vợ ông Ngôn có đơn xin đổi lô đất sát bên lô đã làm nhà thờ ở quận Liên Chiểu lấy lô ở đường 30/4. Sau đó còn đề nghị và được bố trí thêm một lô ở khu dân cư Thanh Lộc Đán - Hòa Minh mở rộng. 

“Thanh tra nhận thấy hai lô đất này không đúng với quy định đền bù giải tỏa nên đề nghị thu hồi hai lô đất lại”, ông Tuyền cho biết.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm