Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sẽ quản lý chặt giá cước vận tải

Các đơn vị vận tải trong thời gian tới sẽ phải có phương án tổ chức hoạt động theo xu hướng giảm giá nhiên liệu để tính toán lại giá thành.

Kể từ đầu năm 2015, giá xăng dầu đã liên tục giảm và hiện tại đang ở mức 15.670 đồng/lít cho xăng RON 92 và 16.270 đồng cho xăng RON 95. Trước tình hình này, Bộ Tài chính vừa có công văn số 931/BTC-QLG ngày 21/1/2015 gửi Bộ Giao thông vận tải và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiếp tục tăng cường quản lý giá cước vận tải bằng xe ô tô.

Cụ thể, các đơn vị vận tải trong thời gian tới sẽ phải có phương án tổ chức hoạt động theo xu hướng giảm giá nhiên liệu để tính toán lại giá thành. Đồng thời, các đơn vị có trách nhiệm kê khai với cơ quan có thẩm quyền. Trong trường hợp quá thời hạn quy định mà các đơn vị này không thực hiện kê khai giảm giá cước theo xu hướng giảm giá nhiên liệu, các cơ quan chức năng sẽ xử lý vi phạm theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, Sở Tài chính và cơ quan Thuế tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính, qua đó chú trọng việc tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện kê khai giá cước vận tải ô tô trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

Các đơn vị không thực hiện kê khai theo giá quy định sẽ bị xử phạt và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ngoài ra, các đơn vị cố tình kê khai giảm giá chưa phù hợp sẽ bị kiểm tra lại các yếu tố cấu thành giá và xử lý theo luật. 

Giá xăng giảm, ai được lợi?

Gạo, thịt, đường, trứng từ nay đến Tết có thay giá mới, đặc biệt trong thời kỳ giá xăng giảm? Làm gì để giữ giá thị trường những ngày cận Tết?

 

Tô Đức

Bạn có thể quan tâm