Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sẽ khởi tố những người 'hôi bia' đem bán

Cơ quan điều tra đã triệu tập gần 20 người. Những trường hợp quá quắt, không tự nguyện đến công an làm việc, “hôi bia” đem đi bán với số lượng lớn thì sẽ bị xử lý nghiêm.

Sau một tuần điều tra vụ “hôi bia” xảy ra ngày 4/12/2013, tại vòng xoay Tam Hiệp, phường Bình Đa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, chiều 11/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa đã có đủ cơ sở, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo cơ quan điều tra, đến thời điểm này đã xác định và triệu tập gần 20 người có liên quan trong vụ lấy bia. Một số người đã tự nguyện tìm đến cơ quan điều tra giao nộp số bia mà mình đã lấy và có lời xin lỗi, do lúc đó thiếu suy nghĩ, bây giờ họ cảm thấy hổ thẹn với lương tâm, mong muốn tài xế và chủ hàng thông cảm bỏ qua.

Được biết, trong số những người bị triệu tập, cơ quan điều tra đang xem xét những trường hợp quá quắt, không tự nguyện đến công an làm việc, “hôi bia” đem đi bán với số lượng lớn thì sẽ bị xử lý nghiêm. Cơ quan điều tra đã có đủ cơ sở để chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát TP Biên Hòa đề nghị phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam một đối tượng về hành vi “công nhiên chiếm đoạt tài sản”. Những người chưa đủ yếu tố khởi tố hình sự cũng sẽ bị xử phạt hành chính theo từng mức độ vi phạm, buộc bồi thường số bia đã chiếm đoạt.

Trước những thông tin về việc anh Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê tỉnh Bình Định) là tài xế xe tải BS: 79N chở gần 1.500 thùng bia bị “hôi của”, nguy cơ phải bồi thường số tiền hơn 300 triệu đồng, đã có nhiều người dân tìm gặp, hoặc liên lạ

Theo Công An TP.HCM

Bạn có thể quan tâm