Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Schweinsteiger tiếp tục hồi sinh trên đất Mỹ

Ghi 2 bàn sau 3 trận, tiền vệ Bastian Schweinsteiger đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh trên đất Mỹ. Những hoài nghi về ngôi sao người Đức dần tan biến.

Gặp New England Revolution tại giải MLS, Schweinsteiger dẫn lối chiến thắng cho Chicago Fire, anh ghi bàn mở tỷ số trước khi Nemanja Nikolic lập cú đúp sau đó nhấn chìm các vị khách với tỷ số đậm 3-0. Như vậy, Chicago Fire đã giành được 7 điểm trong 3 trận mà ngôi sao người Đức góp mặt. 

Trong những trận đấu đó, cựu sao MU thi đấu rất hay. Anh có hai lần được bình chọn "Cầu thủ hay nhất trận". Ngoài ra, trong trận hòa Montreal Impact và New England Revolution, nhà vô địch World Cup 2014 được WhoScored chấm điểm rất cao, lần lượt là 8,82 điểm và 8,32 điểm.

Bàn thắng của Schweinsteiger Sau 3 trận, Schweinsteiger ghi 2 bàn. Gặp New England Rev, anh mở tỷ số.

Ở trận đấu mới đây, Schweinsteiger cho thấy khả năng di chuyển nhạy bén, anh vượt qua hai hậu vệ đối phương trước khi tung ra pha dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn đối phương. Màn trình diễn của tiền vệ 32 tuổi phần nào đập tan những hoài nghi về khả năng đóng góp cho đội bóng.

"Đã có những lo ngại về khả năng cạnh tranh vị trí của Schweinsteiger. Đội bóng đã tăng cường lực lượng với Juninho và Dax McCarty, họ đều là những tiền vệ chơi ở vị trí Schweinsteiger. Tuy nhiên, cựu sao Bayern Munich sau 3 trận đã cho thấy đẳng cấp và vai trò thể hiện rõ rệt lên lối chơi CLB. 

Schweinsteiger chơi sâu hơn ở tuyến giữa, nhưng không có nghĩa anh ấy không được phép nhô cao ghi bàn", nhà báo Caitlin Murray của Fox Sports viết.

Giac mo My bat dau voi Schweinsteiger anh 1
Schweinsteiger đã ghi 2 bàn sau 3 trận. Ảnh: Reuters.

 

Sau những gì thể hiện, Schweinsteiger cho thấy bản thân vẫn duy trì được tố chất một cầu thủ giỏi. Anh chuyển hóa điều đó vào lối chơi tấn công đội nhà. Trong vai trò tiền vệ trung tâm, tiền vệ 32 tuổi làm tốt nhiệm vụ điều phối bóng, cầm nhịp và đưa ra nhiều đường chuyền kiến tạo.

Dù tới Mỹ chưa lâu, Schweinsteiger cũng tạo ra sợi dây liên kết với những đồng đội như Juninho và McCarty, đồng thời giúp họ tiến bộ hơn. Theo Caitlin Murray, sự hồi sinh của ngôi sao người Đức cho thấy than phiền của anh về việc Jose Mourinho đối xử bất công với mình tại MU hoàn toàn đúng. 

Có thể hãy còn quá sớm để kết luận về Schweinsteiger bởi anh mới thi đấu 3 trận tại Mỹ. Nhưng nếu tiếp tục duy trì phong độ như thể hiện trong các trận đấu vừa qua, Schweinsteiger nhiều khả năng trở thành một trong những bản hợp đồng thành công nhất giải MLS năm nay.


Nguyên Trí (Theo Fox Sports)

Bạn có thể quan tâm