Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Schweinsteiger đá chính trận bán kết với Pháp

HLV Joachim Loew nhấn mạnh kinh nghiệm của đội trưởng Bastian Schweinsteiger sẽ giúp ích rất nhiều cho Đức trong bối cảnh họ thiếu vắng hàng loạt trụ cột do chấn thương, thẻ phạt.

Schweinsteiger được sẽ thay Khedria để đá cặp cùng Toni Kroos ở tuyến giữa của Đức.

Tiền vệ đang khoác áo Manchester United (MU) gặp vấn đề nhỏ ở đầu gối trái sau trận tứ kết thắng Italy. Các bác sĩ tuyển Đức theo dõi chặt chẽ quá trình hồi phục của anh, đảm bảo anh đủ khả năng ra sân thi đấu ngay từ đầu trận bán kết gặp đội chủ nhà Pháp.

Trong cuộc họp báo trước trận diễn ra ngày 6/7, HLV Joachim Loew cho biết: “Anh ấy đã tham gia tập luyện sáng nay và không có vấn đề gì xảy ra. Chúng tôi đã cho anh ấy tập riêng vào hôm qua và anh ấy đã hồi phục 100%. Với những gì đã thể hiện ở trận gặp Italy, Schweinsteiger cho thấy mình đủ sức mạnh để có tên trong đội hình xuất phát”.

Bastian Schweinsteiger đang là thủ quân của đội tuyển Đức. Tuy nhiên, do gặp chấn thương khi còn khoác áo MU nên anh không thường xuyên đá chính ở Euro lần này. Nhưng với việc mất nguyên trục dọc gồm Sami Khedira, Mario Gomez (chấn thương), Mats Hummels (thẻ phạt), đội ĐKVĐ thế giới rất cần một thủ lĩnh để làm điểm tựa cho đồng đội.

“Kinh nghiệm của anh ấy rất quan trọng với chúng tôi. Tôi đã luôn nói rằng Schweinsteiger sẽ ra sân trong đội hình xuất phát nếu tham gia được buổi tập cuối cùng. Chúng tôi có 3 cầu thủ hay đá chính là Hummels, Gomez và Khedira vắng mặt. Đó là lý do sự xuất hiện của Basti càng trở nên quan trọng”, chiến lược gia của Đức nhấn mạnh.

Schweinsteiger da chinh o ban ket anh 1
Giroud, 1 trong 2 cầu thủ ghi bàn giúp Pháp thắng Đức 2-0 ở trận giao hữu tháng 11/2015 đang thi đấu tốt tại Euro. Ở trận tứ kết thắng Iceland 5-2, anh đã lập một cú đúp. 

Đức vs Pháp: Xe tăng rệu rã, Gà trống gáy vang

Đã gần 60 năm, người Đức chưa phải nếm trải cảm giác thất bại trước Pháp ở một giải đấu lớn. Nhưng lịch sử có còn ủng hộ Die Mannschaft khi họ đang chịu quá nhiều tổn thất.

Trong khi đó, chủ nhà Pháp còn có lực lượng đầy đủ, không thiếu vắng trụ cột nào. Ở trận giao hữu cuối năm ngoái, Pháp đánh bại Đức 2-0 nhờ các pha lập công của Giroud và Gignac. Cả hai vẫn thi đấu tại Euro lần này. Nhưng theo thống kê, “cỗ xe tăng” là khắc tinh của các đội chủ nhà của World Cup hoặc Euro. Trong 7 lần gặp các đội này tại vòng bán kết các giải trên, họ thắng đến 6.

Joachim Loew đánh giá rất cao đội chủ nhà: “Tôi nghĩ rằng họ sẽ chơi tấn công với áp lực là đội chủ nhà. Họ đang thi đấu trên quê hương mình nên sẽ cố gắng để làm mọi thứ. Pháp là đội tấn công rất linh hoạt, không chỉ ở hàng tiền vệ với Pogba và Matuidi mà các chân sút của họ như Griezmann, Giroud, Payet đều chơi hiệu quả”.

Đức chỉ thủng lưới 1 bàn sau 5 trận từ đầu giả, ngược lại Pháp chỉ giữ sạch lưới 1 trong 5 trận. Hàng công của “gà trống” đang chơi bùng nổ khi bộ ba Giroud, Griezmann và Payet đóng góp 10/11 bàn thắng cho đội nhà. Nhưng theo chiến lược gia của tuyển Đức, đội chủ nhà đã bộc lộ một số điểm yếu.

“Không đội bóng nào hoàn hảo cả, ở trận đấu với Iceland (Pháp thắng 5-2) họ đã chơi ấn tượng nhưng chúng tôi đã nhận thấy một vài điểm yếu. Đó là điều rất quan trọng để chúng tôi khai thác. Đức cần phải thu hẹp phạm vị phòng thủ. Nếu chúng tôi để cho họ nhiều không gian chơi bóng, với tốc độ và khả năng đột biến vốn có, họ sẽ gây cho chúng tôi nhiều khó khăn”, Loew tiết lộ.

Olivier Giroud muốn Pháp phục thù tuyển Đức

Tiền đạo vừa ghi 2 bàn giúp Pháp đánh bại Iceland 5-2 ở tứ kết Euro khẳng định anh và đồng đội rất quyết tâm đánh bại Đức, trả món nợ ở World Cup 2014.

 


Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm