Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olivier Giroud muốn Pháp phục thù tuyển Đức

Tiền đạo vừa ghi 2 bàn giúp Pháp đánh bại Iceland 5-2 ở tứ kết Euro khẳng định anh và đồng đội rất quyết tâm đánh bại Đức, trả món nợ ở World Cup 2014.

Olivier Giroud cùng đồng đội quyết tâm trả món nợ trước người Đức ở trận bán kết sắp tới. Ảnh: Getty Images

Ở World Cup 2014, Pháp chơi khá ấn tượng nhưng họ thua Đức 0-1 ở tứ kết. Người ghi bàn duy nhất là trung vệ Mats Hummels. Thất bại này khiến Olivier Giroud không thể nào quên bởi Đức sau đó đã lên ngôi vô địch thế giới.

“Họ là những nhà vô địch thế giới và họ thường lọt vào nhóm 4 đội xuất sắc nhất ở những giải đấu lớn. Chúng tôi đặt rất nhiều niềm tin vào trận đấu sắp tới, nhất là khi đã thất bại trước họ ở tứ kết World Cup 2014. Pháp đã thắng Đức 2-0 trong trận đấu giao hữu (cuối năm 2015 - PV) nhưng điều đó hoàn toàn khác so với một giải đấu lớn”, Giroud cho biết sau trận thắng Iceland.

Bị chê là chân gỗ nhưng tiền đạo của Arsenal đã ghi 3 bàn tại Euro 2016. Trước khi lập cú đúp vào lưới Iceland, Giroud đã ghi một bàn trong chiến thắng ngày khai mạc trước Romania. “Từ quan điểm cá nhân, tôi rất vui, không quá khi nói rằng tôi hạnh phúc khi mang lại chiến thắng cho đội bóng, gia đình và CĐV Pháp. Tôi không biết đây có phải là hiệu suất tốt nhất của tôi ở tuyển Pháp hay không nhưng tôi đã có một trận đấu thành công”, anh chia sẻ.

Giroud - Griezmann, cặp song sát mới của Les Bleus

Tiền đạo Giroud nhận điểm 10 cho màn trình diễn xuất sắc giúp Pháp vượt qua Iceland 5-2 trong trận tứ kết Euro 2016 sáng 4/7. Trong khi Griezmann đóng góp 1 bàn và 2 pha kiến tạo.

Khuất phục đội bóng đến từ vùng băng đảo nhưng theo Giroud, Đức là đối thủ rất khác. Vì thế, thử thách cho anh và đồng đội rất lớn nhưng toàn đội đầy quyết tâm để “báo thù” cho trận thua cách đây 2 năm. Bản thân HLV Didier Deschamps cũng rất háo hức cho cuộc tái đấu này: “Đức là đội bóng mạnh nhất, không có gì nghi ngờ về điều đó ngay cả khi họ có một chút khó khăn ở trận gặp Italy. Nhưng chúng tôi đã lọt vào vòng đấu cho 4 đội mạnh nhất giải đấu. Đội bóng sẵn sàng chống lại đối thủ này ở bán kết”.

Ở trận bán kết sắp tới, Đức sẽ không có lực lượng mạnh nhất. Trung vệ Mats Hummels bị treo giò, trung phong Mario Gomez rách chấn thương gân kheo, buộc phải nghỉ thi đấu đến hết giả. Tiền vệ Sami Khedira cũng khó lòng ra sân do gặp vấn đề ở đùi trái, khiến anh không thể chạy nước rút. Còn khả năng ra sân của đội trưởng Bastian Schweinsteiger cũng bị bỏ ngỏ. Ngược lại, Pháp có đội hình gần như đầy đủ sau khi N’Golo Kante và Adil Rami mãn hạn treo giò.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm