Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Schooling thất bại ở nội dung bơi 100 m tự do

Joseph Schooling không thể giành vé vào bán kết ở nội dung thi đầu tiên tại kỳ Olympic năm nay.

Kình ngư người Singapore có lần xuống nước đầu tiên tại Olympic Tokyo không thành công. Schooling hoàn thành nội dung 100 m tự do nam với thời gian 49 giây 84. Thành tích này khiến Schooling xếp tận vị trí thứ 39 chung cuộc và không đủ quyền vào bán kết.

5 năm trước, tại Olympic Rio, Schooling đạt đủ điều kiện để góp mặt tại bán kết, nhưng lần này thành tích của anh không đủ tốt. Nội dung 100 m tự do chỉ lấy 16 VĐV có thành tích tốt nhất tranh tài ở bán kết diễn ra vào sáng ngày 28/7.

Joseph Schooling anh 1

Kình ngư người Singapore thất bại ở nội dung thi đấu đầu tiên tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Reuters.

Dù vậy, đây chưa phải là nội dung sở trường của Schooling. Tay bơi 26 tuổi sẽ dồn hết quyết tâm ở nội dung 100 m bướm nam, diễn ra vào tối thứ năm (29/7). Schooling đang là đương kim vô địch (từng giành HCV Olympic Rio 2016 - PV).

Tại Olympic Rio 2016, Schooling khiến thế giới ngỡ ngàng khi đánh bại thần tượng Michael Phelps, để giành HCV 100 m bướm nam. Đó là vinh quang rất lớn mà Schooling đã mang lại cho Đoàn thể thao Singapore.

Tới Olympic Tokyo năm nay, chắc chắn áp lực dành cho Schooling không hề nhỏ. Dù vậy trong cuộc phỏng vấn với CNA trước giải, Schooling khẳng định bản thân không hề cảm thấy lo lắng.

"Mục tiêu luôn là giành chiến thắng, đúng không? Vì vậy, được đứng trên bục vinh quang sẽ rất tuyệt", Schooling nói. "Tôi biết tôi có thể làm gì, cho tới hiện tại thực sự không có áp lực nào trên vai của tôi".

Năm nay, Schooling phải đối đầu với những kình ngư rất mạnh như VĐV người Mỹ Caeleb Dressel, vốn được mệnh danh là "Michael Phelps mới", hay Kristof Milak của Hungary ở nội dung 100m bướm nam.

Tuyển nữ Trung Quốc vỡ trận trước Hà Lan Sau khi nhận bàn thua 1-3 cuối hiệp một, hàng thủ Trung Quốc đánh mất sự tập trung trước khi liên tục thủng lưới trong thất bại 2-8 ở bảng F môn bóng đá nữ Olympic tối 27/7.

Kình ngư Schooling coi nhẹ áp lực tại Olympic Tokyo

Tay bơi Joseph Schooling không cảm thấy áp lực tại Olympic Tokyo dù phong độ đang bị đặt dấu hỏi lớn.

Taekwondo Hàn Quốc thất bại toàn diện ở Olympic Tokyo

Hàn Quốc luôn là cường quốc ở bộ môn taekwondo, nhưng họ không giành được bất kỳ tấm huy chương vàng (HCV) nào tại kỳ Olympic năm nay.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm