Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Taekwondo Hàn Quốc thất bại toàn diện ở Olympic Tokyo

Hàn Quốc luôn là cường quốc ở bộ môn taekwondo, nhưng họ không giành được bất kỳ tấm huy chương vàng (HCV) nào tại kỳ Olympic năm nay.

Tối 27/7, ở hạng cân 80 kg, nội dung cuối cùng của bộ môn taekwondo tại Olympic Tokyo 2020, võ sĩ Vladislav Larin của Đoàn thể thao Nga (dưới tên gọi ROC - PV) đánh bại VĐV Dejan Georgievski của Bắc Macedonia để giành tấm HCV danh giá.

Tấm HCV này giúp ROC trở thành Đoàn thể thao thành công nhất tại kỳ Olympic năm nay, với bộ môn taekwondo. Họ kết thúc giải với thành tích 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ.

Trong khi đó, Đoàn thể thao Hàn Quốc có kỳ Olympic thất bại toàn diện. Là cường quốc số 1 ở môn taekwondo, nhưng các VĐV nước này chỉ giành được 1 HCB và 2 HCĐ. Lần đầu tiên trong lịch sử Olympic, Hàn Quốc nằm ngoài vị trí trong top 3 toàn đoàn ở một kỳ Thế vận hội.

Han Quoc anh 1

Đoàn Thể thao Hàn Quốc (áo xanh) không giành được tấm huy chương vàng nào tại Olympic Tokyo 2020 ở bộ môn taekwondo. Ảnh: Reuters.

Cụ thể, Hàn Quốc chỉ xếp ở vị trí thứ 9 trên 21 quốc gia tranh tài ở bộ môn taekwondo. Kể từ khi taekwondo trở thành môn thể thao chính thức tại kỳ Olympic Sydney 2000, Hàn Quốc giành tổng cộng 12 HCV, 2 HCB và 6 HCĐ. Không quốc gia nào đạt được thành tích tốt hơn.

Chỉ có 8 bộ huy chương ở môn taekwondo tại các kỳ Olympic. Năm nay, ngoài 2 tấm HCV thuộc về Đoàn ROC, 6 tấm HCV còn lại chứng kiến chiến thắng lần lượt của các Đoàn Croatia, Serbia, Italy, Thái Lan, Mỹ và Uzbekistan.

Cũng ở bộ môn này, võ sĩ taekwondo Panipak Wongpattanakit đem về HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Thái Lan tại OlympicTokyo 2020. Ở trận chung kết hạng dưới 49 kg nữ, Wongpattanakit giành chiến thắng 11-10 trước đối thủ Cerezo Iglesias (Tây Ban Nha).

Kim Tuyền thua võ sĩ 19 tuổi với tỷ số 1-22 Trương Thị Kim Tuyền (24 tuổi) nhận thất bại trước võ sĩ người Israel Abishag Semberg trong trận Repechage hạng dưới 49 kg nữ môn taekwondo tại Olympic 2020 chiều 24/7.

VĐV Thái Lan được thưởng lớn sau khi giành HCV Olympic

Võ sĩ taekwondo Panipak Wongpattanakit nhận được đãi ngộ đặc biệt sau khi mang vinh quang về cho Đoàn Thể thao Thái Lan.

Thái Lan giành HCV đầu tiên tại Olympic Tokyo

Võ sĩ taekwondo Panipak Wongpattanakit đem về HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Thái Lan tại Thế vận hội Tokyo 2020.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm