Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Scholes chỉ trích De Gea

Paul Scholes cho rằng De Gea không có trạng thái tinh thần lý tưởng cho loạt "đấu súng" ở chung kết Europa League rạng sáng 27/5 (giờ Hà Nội).

"Tôi đã lo lắng. Về các quả phạt đền, phải nhắc đến De Gea. Chúng tôi đã nói về khả năng cản phá phạt đền của De Gea trước trận hôm nay. De Gea không sẵn sàng để cản phá những cú sút trên chấm 11 m", Metro dẫn lời Scholes.

"MU đã may mắn trong quả phạt đền trước đó của Luke Shaw", Scholes chia sẻ tiếp.

Sau đó, cựu trung vệ Rio Ferdinand nêu quan điểm: "Sự thật là MU không đủ tốt ở loạt sút luân lưu lần này. Villarreal dường như ít bị tâm lý hơn. Họ thực hiện thoải mái các cú sút hơn".

"Những gì Villarreal thể hiện là trạng thái tâm lý thường thấy của một đội bóng yếu hơn. Villarreal biến những quả phạt đền trở nên dễ dàng. Họ không chịu áp lực", Scholes lý giải những cú sút ấn tượng trên chấm luân lưu của Villarreal ở chung kết Europa League.

Man Utd anh 1

De Gea khiến MU thua Villarreal ở chung kết Europa League. Ảnh: Getty.

Sau 120 phút bất phân thắng bại, 2 CLB thực hiện thành công 10 loạt sút luân lưu. Đến lượt 11, thủ môn Rulli của Villarreal dứt điểm chuẩn xác trong khi De Gea thất bại.

Tuyển thủ Tây Ban Nha chưa bao giờ được đánh giá cao về khả năng bắt phạt đền. Trước 10 cú sút của các cầu thủ Villarreal, De Gea gần như bị động ở các pha đổ người.

Mark Ogden, cây bút của ESPN, cho biết: "De Gea đã thất bại 35 lần liên tiếp khi đối diện cú sút trên chấm 11 m. Với một thủ môn danh tiếng, điều này khó chấp nhận".

Giai đoạn cuối mùa, De Gea bị Dean Henderson đánh bật khỏi vị trí số một trong khung gỗ MU. Cựu thủ môn Atletico chỉ bắt chính ở các trận Europa League. Do đó, HLV Solskjaer tin dùng De Gea cho chung kết Europa League. Tuy nhiên, thủ thành người Tây Ban Nha đã gây thất vọng.

'Với MU, về nhì chẳng có nghĩa gì' Marcus Rashford bày tỏ sự thất vọng sau thất bại của MU trước Villarreal ở trận chung kết Europa League rạng sáng 27/5 (giờ Hà Nội).

Bruno Fernandes khóc khi MU thua ở chung kết Europa League

Bruno Fernandes gục xuống sau khi De Gea sút hỏng quả 11 m ở chung kết Europa League rạng sáng 27/5 (giờ Hà Nội).

Tội đồ De Gea khiến MU thua ở chung kết

Cú sút 11 m hỏng của David De Gea khiến MU gục ngã trước Villarreal tại chung kết Europa League rạng sáng 27/5 (giờ Hà Nội).

MU thất bại ở chung kết Europa League

MU hòa Villarreal 1-1 sau 90 phút, và thua 10-11 sau loạt luân lưu ở trận chung kết trên sân Polsat Plus Arena Gdansk rạng sáng 27/5 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm