Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Scholes: 'Bruno Fernandes giỏi hơn tôi'

Cựu danh thủ người Anh khẳng định Bruno Fernandes đang làm những điều phi thường và trở thành trụ cột không thể thay thế của Man Utd.

"Fernandes đang làm những điều phi thường. Tôi nghĩ nếu bạn nhìn lại, kể từ khi cậu ấy tới đây, Man Utd đã có thể đứng trên top đầu nếu họ nắm chiến thắng trong lòng bàn tay, thậm chí hơn điểm Liverpool. Thật kỳ lạ khi nghĩ vậy bởi Man Utd thực sự đã có khởi đầu không mấy suôn sẻ", Paul Scholes chia sẻ với Man Utd.

Ông nói thêm: "Bạn có thể nghĩ đó là khởi đầu tồi tệ, nhưng Man Utd vẫn ở đó, và tôi tin họ chỉ có thể tốt hơn. Những thống kê Fernandes tạo ra rất ấn tượng. Tôi hy vọng cậu ấy có thể tiếp tục làm điều này. Fernandes giỏi hơn tôi. Cậu ấy khác tôi. Fernandes ghi nhiều bàn và kiến tạo nhiều hơn tôi".

Bruno Fernandes lap ky luc anh 1

Bruno Fernandes là hạt nhân trong đội hình của HLV Ole Solskjaer. Ảnh: Reuters.

Trong trận đấu với Leicester hôm 26/12 (giờ Hà Nội), tiền vệ người Bồ Đào Nha đóng góp pha lập công và đường kiến tạo giúp đội nhà giành một điểm trên sân King Power.

Theo Opta, kể từ khi chuyển đến sân Old Trafford, Fernandes đã đóng góp vào hơn nửa số bàn thắng Man Utd ghi được. "Quỷ đỏ" ghi 60 bàn thắng, trong đó Fernandes góp dấu giày vào 31 bàn, gồm 17 pha lập công và 14 đường kiến tạo.

Scholes cho biết: "Tôi muốn thi đấu cùng Fernandes. Có lẽ chơi phía sau cậu ấy sẽ ổn. Fernandes là ngòi nổ có thể tạo ra khác biệt lớn. Tôi nghĩ trước khi cậu ấy đến đây, Man Utd khó có thể tạo ra những cơ hội với lối chơi của họ. Tuy nhiên, giờ đây họ trở thành đội bóng có thể ghi 3-5 bàn thắng mỗi trận".

"Nếu mọi người nghĩ Man City đang ở trong nhóm cạnh tranh vô địch, bạn phải nghĩ chúng tôi cũng như vậy. Man Utd cần cải thiện nhiều vì Liverpool đã đặt ra tiêu chuẩn cao. Chúng tôi để thua 3 trận. Tôi nghĩ 2 đội vô địch gần nhất chỉ để thua 3-4 trận. Chúng tôi trải qua 14 trận và phải tiếp tục chạy đua. Nếu Soskjaer giữ được 12-14 cầu thủ tốt nhất của mình, Man Utd sẽ có cơ hội cạnh tranh danh hiệu", ông khẳng định.

Man Utd mất 55 triệu euro để đưa Fernandes về sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái. Phong độ ấn tượng của tiền vệ người Bồ Đào Nha giúp thầy trò HLV Solskjaer gia nhập cuộc đua vô địch Premier League.

Bruno Fernandes lap ky luc anh 2

Phản ứng của HLV Solskjaer khi Bruno nhường Rashford đá phạt 11 m Sau khi MU hạ Basaksehir 4-1 ở vòng bảng Champions League rạng sáng 25/11 (giờ Hà Nội), HLV Solskjaer tỏ ra thoải mái với những tình huống chia sẻ phạt đền của các học trò.

Fernandes: 'Điều duy nhất tôi bỏ lỡ là danh hiệu'

Bruno Fernandes tiếc nuối khi không thể cùng Man Utd giành danh hiệu trong năm 2020, nhưng quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu này ở mùa giải 2020/21.

Solskjaer: 'Huấn luyện MU khiến tôi bạc tóc'

Sau 2 năm cầm quân tại Old Trafford, chiến lược gia người Na Uy khẳng định ông phải chịu áp lực rất lớn.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm