Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fernandes: 'Điều duy nhất tôi bỏ lỡ là danh hiệu'

Bruno Fernandes tiếc nuối khi không thể cùng Man Utd giành danh hiệu trong năm 2020, nhưng quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu này ở mùa giải 2020/21.

"Tôi yêu việc góp mặt trong những CLB lớn hàng đầu thế giới. Thi đấu tại Premier League là ước mơ thành hiện thực, đặc biệt khi được khoác áo CLB bản thân luôn mong muốn. Tất nhiên, sẽ tốt hơn nếu tôi được tận hưởng trận đấu với người hâm mộ", Bruno Fernandes chia sẻ với BT Sport về hành trình cùng Man Utd trong năm 2020.

Anh nói: "Khi tôi đến, Man Utd có cơ hội giành FA Cup, Europa League và vào top 4 tại Premier League. Thật không may, chúng tôi bước vào 2 trận bán kết nhưng chỉ giành vị trí thứ ba. Điều duy nhất tôi bỏ lỡ trong năm 2020 là danh hiệu. Tôi chưa có danh hiệu nào với Man Utd và không hề hài lòng với điều đó. Tôi hy vọng năm 2021 có thể tốt hơn".

Bruno Fernandes toa sang anh 1

Bruno Fernandes chứng minh tầm ảnh hưởng rõ rệt tại Man Utd qua từng trận đấu. Ảnh: Getty Images.

Cựu cầu thủ Sporting CP không mất nhiều thời gian để chứng minh tầm ảnh hưởng tại sân Old Trafford. Trong giai đoạn sau của mùa giải 2019/20, Fernandes ra sân 14 trận tại Premier League, ghi 8 bàn và có 7 pha kiến tạo. Mùa này, anh đã có 9 bàn và 6 pha kiến tạo sau 14 trận tại giải vô địch quốc gia, đưa Man Utd trở lại cuộc đua vô địch.

Fernandes nói: "Ngay khi tôi đến, sự tin tưởng mà HLV dành cho tôi đã gây ấn tượng mạnh mẽ. 2 ngày sau khi cập bến Man Utd, 1 ngày sau khi tập luyện với đội, tôi được đối đầu Wolves ngay lập tức. Lúc đó, tôi biết bản thân phải làm gì để đáp lại sự tin tưởng này. Đó là cơ hội đầu tiên và cuối cùng để chứng minh tôi muốn là một phần của đội".

"Mỗi người đều có cách riêng để dẫn dắt đội bóng. Tôi nghĩ ai cũng sở hữu khả năng lãnh đạo trong mình, nhưng theo những cách khác nhau. Có vẻ cách tôi bộc lộ khả năng lãnh đạo rõ hơn những cầu thủ khác. Song, sau cùng, bạn phải có 25 thủ lĩnh trong đội nếu muốn giành được điều gì đó", tiền vệ người Bồ Đào Nha khẳng định.

Trong trận đấu với Leicester tối 26/12 (giờ Hà Nội), Fernandes kiến tạo cho Marcus Rashford ghi bàn mở tỷ số trên sân King Power. Theo Opta, kể từ khi chuyển đến sân Old Trafford, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã đóng góp vào hơn nửa số bàn thắng Man Utd ghi được. "Quỷ đỏ" ghi 59 bàn thắng, trong đó Fernandes góp dấu giày vào 30 bàn, gồm 17 pha lập công và 13 đường kiến tạo.

Bruno Fernandes toa sang anh 2

Bruno Fernandes nhường Rashford đá phạt 11 m Bruno Fernandes có cơ hội ghi bàn thắng thứ 3 trên chấm 11 m, nhưng nhường quyền thực hiện cho Marcus Rashford.

Neville chỉ tên hai cầu thủ không thể thay thế ở MU

Cựu danh thủ người Anh cho rằng Bruno Fernandes và Harry Maguire là những nhân tố quan trọng nhất giúp Man Utd giành kết quả tốt ở giai đoạn cuối năm 2020.

Bruno Fernandes và những chân chuyền hàng đầu Premier League

Ở Premier League 2020/21, Bruno Fernandes tiếp tục đóng vai trò châm ngòi cho những tình huống tấn công của Man United.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm