Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai chị em danh thủ golf hàng đầu thế giới đến Việt Nam

Cặp nữ golf thủ hàng đầu thế giới sẽ chia sẻ câu chuyện về hành trình theo đuổi đam mê với khán giả Việt vào ngày 2/12.

Cách đây 5 tháng, làng thể thao thế giới chấn động khi Ariya Jutanugarn - hay còn gọi là Pro May - đạt vị trí số một của Hiệp hội golf chuyên nghiệp nữ thế giới (LPGA). Cột mốc đưa Ariya đến với danh hiệu này là chức vô địch giải Manulife LPGA Classic diễn ra tại Canada. Cô gái 21 tuổi khi ấy trở thành golf thủ Thái Lan đầu tiên trong lịch sử vươn đến ngôi số một thế giới.

Một vận động viên đến từ Đông Nam Á lại có thể vươn lên vị trí số một của môn thể thao quý tộc là sự kiện bất ngờ bậc nhất trong năm. Nhưng không chỉ có thế, May và chị gái của cô - Moriya Jutanugarn (còn được gọi là Pro Mo, hiện xếp hạng 21 LPGA) xuất thân từ hoàn cảnh không lấy gì làm dư dả.

Cô gái trở thành golf thủ Thái Lan đầu tiên trong lịch sử vươn đến ngôi số một thế giới khi mới 21 tuổi.

May và chị gái đến với golf từ khi cô mới 5 tuổi dưới sự hướng dẫn của bố. “Bố mẹ tôi từng mở một cửa hàng về golf tại Bangkok. Khi tôi 5 tuổi rưỡi và không có gì để chơi, bố tôi đã cho tôi một cây gậy đánh golf”, May kể. 

Từ đó, 2 chị em Mo - May bắt đầu bộc lộ dần năng khiếu thể thao của mình. Nhưng sự phát triển thần tốc của cả 2 chị em không thể chỉ gói gọn trong năng khiếu, mà nó còn là sự nỗ lực hết mình và luyện tập không ngừng nghỉ.

Cũng như quần vợt, golf là một môn thể thao cá nhân đòi hỏi rất nhiều sự đầu tư. Để có một chế độ tập luyện bài bản, gia đình của Mo - May đã phải hy sinh rất nhiều. “Bố quyết định bán nhà, xe và tất cả các tài sản có giá trị nhất lúc bấy giờ để có thể có tiền cho 2 chị em được đào tạo chơi golf bài bản”, Pro May nhớ lại.

Cô xúc động nói thêm: “Tôi vẫn nhớ như in câu nói khi ấy: ‘Bố đã đặt cược tất cả mọi thứ vào các con. Tương lai của cả nhà mình đang nằm trong lòng bàn tay của 2 con. Hãy cố gắng thật nhiều vào nhé”.

Gia đình đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp của chị em nhà Jutanugarn.

Đáp lại tình cảm và sự động viên của gia đình, 2 chị em Mo - May đã không ngừng phấn đấu và tự đặt cho bản thân những mục tiêu tưởng chừng như không thể. Họ tuân thủ một chế độ luyện tập nghiêm khắc với những buổi chạy bền vào mỗi sáng trước khi đến lớp và bài tập bơi 5.000 m vào mỗi tối.

Trong một thời gian rất dài, cả 2 không hề nghỉ ngơi mà tập trung toàn bộ cho tập luyện. Thậm chí, để tiết kiệm chi phí, 2 chị em chọn ăn uống ở canteen và từ chối hầu hết cuộc chơi với bạn bè. “Những điều đó không phải là vấn đề lớn với hai chị em vì mục tiêu của chúng tôi chính là vị trí số một thế giới”, Ariya cho biết.

Bước vào con đường chuyên nghiệp từ năm 11 tuổi, chỉ trong vòng 10 năm, cô em nhà Jutanugarn đã thỏa lòng ước nguyện của ba mẹ mình - vươn lên ngôi vị số một thế giới.

Cùng với sự động viên từ gia đình, 2 nữ golf thủ Thái Lan còn nhận được sự đồng hành từ tập đoàn SCG về mặt tài chính, tinh thần và các khóa huấn luyện chuyên biệt. “Vươn cao ước mơ, nâng tầm thành công" chính là chủ đề mà 2 chị em Mo - May sẽ chia sẻ, cũng là thông điệp ý nghĩa mà SCG sẽ gửi đến giới trẻ Việt Nam trong buổi giao lưu, tập huấn cùng cặp tuyển thủ này.

Theo kế hoạch, Moriya và Ariya Jutanugarn sẽ đến Việt Nam vào ngày 1/12. 2 nữ golf thủ sẽ trực tiếp hướng dẫn cho các golf thủ nhí (10 - 16 tuổi) trong buổi sáng ngày 2/12 tại sân golf Sky Lake. Độc giả có thể đăng ký hoặc tìm hiểu thông tin tại đây.

SCG là tập đoàn công nghiệp hoạt động trong 3 lĩnh vực: xi măng - vật liệu xây dựng, bao bì và hoá dầu. Có mặt tại Việt Nam từ năm 1992, SCG tập trung vào sự phát triển con người thông qua 2 lĩnh vực là thể thao và giáo dục. Sau sự kiện tài trợ cho CLB Bóng đá Hà Nội và đưa đội tuyển cầu lông trẻ TP.HCM sang tập luyện tại Học viện Cầu lông SCG ở thủ đô Bangok (Thái Lan), SCG sẽ giúp những người hâm mộ golf Việt có cơ hội giao lưu trực tiếp cùng 2 chị em nhà Jutanugarn.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm