Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các chân sút đường phố tranh tài tại phố đi bộ Hà Nội

Sau vòng loại trên sân Hàng Đẫy, trận chung kết của giải “Niềm tự hào của bóng đá Thủ đô” sẽ diễn ra vào ngày 9/9 cùng nhiều hoạt động cho bạn trẻ yêu bộ môn thể thao vua.

Giải đấu thuộc chương trình phát triển thể thao cho thanh thiếu niên của Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội, do CLB Bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) và tập đoàn SCG cùng phối hợp tổ chức. Tại vòng loại, 300 cầu thủ của 50 đội bóng đường phố đã toả sáng trên đấu trường “3 đấu 3” không có thủ môn và luật thi đấu vòng tròn.

Trong vòng loại, các cầu thủ phô diễn các lối đá bắt mắt, bất chấp nền sân xi măng và thời tiết nắng nóng của Hà Nội. Cầu thủ Nguyễn Mạnh Cường (20 tuổi) cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng với giải đấu nhờ luật chơi hấp dẫn và khác biệt. Cụ thể, mỗi đội được khuyến khích tạo ra cơ hội và tấn công nhằm giành chiến thắng trong một khoảng không gian, thời gian hạn hẹp”.

bong da anh 1
Những pha giao tranh tại vòng loại giải bóng đá đường phố.

Tại trận chung kết diễn ra vào lúc 15h ngày 9/9, các cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội lần đầu tiên được thi đấu giữa phố đi bộ trong sự cổ vũ sôi động của hàng nghìn khán giả.

Đại diện của một trong 4 đại diện tham gia vòng chung kết, đội trưởng FC Tứ Kỳ - Nguyễn Văn Sơn - chia sẻ: “Dù đội chỉ vừa thành lập cách trận đấu vài ngày, nhưng 6 anh em đã đá bóng cùng nhau từ trung học nên rất thân và hiểu nhau. Chúng tôi tập trung vào lối chơi tấn công quyến rũ và hy vọng sẽ tạo nên kỳ tích trong trận đấu quyết định”.

Đặc biệt, nhà vô địch giải đấu sẽ được tạo cơ hội để hiện thực hoá ước mơ sân cỏ chuyên nghiệp. Ông Montri Mahaplerkpong, PGĐ phụ trách quốc gia của SCG Việt Nam tiết lộ: “Giải đấu này sẽ giúp các chân sút trẻ phô diễn kinh nghiệm và tài năng. Trên hết, đội thắng giải sẽ nhận giải thưởng đặc biệt là một khoá huấn luyện tại Hà Nội FC - CLB bóng đá hàng đầu V.League”.

bong da anh 2
Một trong 4 đội bóng xuất sắc lọt vào chung kết.

Tại ngày hội “Niềm tự hào của bóng đá Thủ đô”, người hâm mộ còn có cơ hội giao lưu, trở thành đồng đội với 3 ngôi sao của CLB Hà Nội FC: Thành Lương, Văn Quyết và Quang Hải. Đây là những cầu thủ đại diện cho 3 thế hệ tự hào của bóng đá Hà Nội. Nếu như Thành Lương từng có 8 năm gắn bó với đội tuyển quốc gia Việt Nam, Văn Quyết vừa chính thức là tân đội trưởng của đội tuyển, thì Quang Hải được xem là tương lai của bóng đá Việt.

Ngày hội còn đem đến những trò chơi thú vị với phần quà hấp dẫn như Vua sút phạt, Thử tài dẫn bóng, Selfie tại mô hình Phòng thay đồ của đội bóng và Góc sáng tạo cùng bóng đá dành cho các em thiếu nhi. Sự kiện mở cửa miễn phí và mọi thông tin sẽ được cập nhật tại Fanpage của CLB Bóng đá Hà Nội.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm