Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SCB phủ nhận loạt tin đồn liên quan các nhân sự lãnh đạo

SCB cho biết hiện Trưởng ban kiểm soát Lưu Quốc Thắng và Phó tổng giám đốc Diệp Bảo Châu vẫn điều hành công việc hàng ngày của ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa có thông tin về những tin đồn liên quan một số nhân sự cấp cao trong Ban kiểm soát và Ban tổng giám đốc ngân hàng.

Cụ thể, SCB cho biết thời gian qua, trên các trang mạng xã hội đã xuất hiện tin đồn thất thiệt về ông Lưu Quốc Thắng, trưởng ban kiểm soát và ông Diệp Bảo Châu, phó tổng giám đốc ngân hàng.

Tuy nhiên, đến sáng 12/10, ông Lưu Quốc Thắng và ông Diệp Bảo Châu vẫn đang điều hành công việc hàng ngày của SCB một cách bình thường.

Đại diện ngân hàng cũng cho biết ông Thắng và ông Châu đều là những nhân sự cấp cao, đã có thời gian dài gắn bó với SCB.

“Các tin đồn thất thiệt về nhân sự cấp cao của SCB trên mạng xã hội thời gian qua đều là sai sự thật, làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của ngân hàng”, đại diện ngân hàng thông tin.

Vị này cũng cho biết thời gian qua SCB đã liên tục vướng vào các tin đồn thất thiệt, ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh. Hiện tại, ngân hàng đang lên số liệu về các thiệt hại kể từ khi vướng phải các tin đồn này, bao gồm số dư tiền gửi khách hàng rút, số dư tiền gửi còn lại, số dư huy động vốn… Tuy nhiên, đại diện ngân hàng cho biết đang chờ Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

Thông tin về hoạt động của ngân hàng hiện nay, vị đại diện cho biết sau 1-2 ngày chịu ảnh hưởng từ các tin đồn, hiện hoạt động của các phòng giao dịch, chi nhánh SCB trên toàn quốc đã trở lại bình thường. Hiện tượng khách hàng tới rút tiền đã giảm đáng kể, thay vào đó, với các chương trình ưu đãi lãi suất, SCB đã ghi nhận lượng khách hàng tới gửi tiền tăng lên.

“Hiện số khách hàng đến gửi tiền đã tăng lên sau khi Ngân hàng Nhà nước có thông điệp và SCB triển khai các chương trình tăng lãi suất huy động. Đồng thời, SCB cũng khẳng định đảm bảo chi trả đầy đủ các khoản tiền gửi của khách hàng theo đúng quy định của pháp luật”, đại diện SCB nhấn mạnh.

Sau đợt tăng mạnh lãi suất tiền gửi thêm 1 điểm % vừa qua, từ ngày 12/10 đến hết 31/10, SCB tiếp tục có thêm chương trình ưu đãi lãi suất tiền gửi với việc tặng coupon lãi suất 0,5 điểm % cho khách gửi tiền tại quầy bằng Đồng Việt Nam theo tất cả hình thức lĩnh lãi và kỳ hạn gửi từ 6 tháng trở lên.

Các ưu đãi lãi suất này có giá trị từ ngày nắm giữ đến hết 31/12 và áp dụng một lần cho mỗi khách hàng trên một tài khoản tiền gửi mở tại SCB. Ưu đãi được áp dụng ngay khi khách gửi tiền và quyết định sử dụng coupon, lãi suất tặng thêm áp dụng tại thời điểm mở mới tài khoản tiền gửi, không áp dụng đối với tài khoản tái ký tự động.

Tuy nhiên, ưu đãi lãi suất sẽ mất đi nếu khách tất toán trước hạn tiền gửi. Với các trường hợp gửi tiền theo hình thức lĩnh lãi trước, lĩnh lãi định kỳ, khi rút vốn trước hạn, khách hàng sẽ phải hoàn trả phần ưu đãi đã nhận của các kỳ trước đó (nếu có).

Trong trường hợp chuyển nhượng quyền sở hữu tài khoản tiền gửi đã áp dụng ưu đãi lãi suất, người nhận sẽ tiếp tục được hưởng ưu đãi này theo quy định.

Thống đốc: 'Tiền gửi của người dân tại ngân hàng được đảm bảo'

Đây là khẳng định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng trong thông điệp phát đi liên quan đến Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

SCB tăng lượng tiền mặt tại tất cả chi nhánh

Tại họp báo chiều 8/10, ông Hoàng Minh Hoàn, Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã nêu các phương án đảm bảo quyền và lợi ích của khách hàng.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm