Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống đốc: 'Tiền gửi của người dân tại ngân hàng được đảm bảo'

Đây là khẳng định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng trong thông điệp phát đi liên quan đến Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Cụ thể, đối với người gửi tiết kiệm tại SCB, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng ở Việt Nam từ trước đến nay, bao gồm SCB, đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp.

“Tôi cho rằng những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình”, Thống đốc nhấn mạnh.

Trước các dư luận gần đây liên quan đến hoạt động của SCB, NHNN đã áp dụng các biện pháp cần thiết để ngân hàng này hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.

khong nen rut tien,  gui tien tai scb,  tien gui ngan hang anh 1

Thống đốc đề nghị người dân bình tĩnh, tránh rút tiền trước kỳ hạn. Ảnh: Quochoi.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng lưu ý, với vai trò ngân hàng Trung ương cũng như vai trò của cơ quan quản lý hoạt động ngân hàng, khi xây dựng, hoạch định chính sách tiền tệ cũng như các chính sách quản lý ngân hàng, NHNN luôn đặt mục tiêu kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng, trong đó có SCB.

Trước đó, Phó thống đốc Đào Minh Tú hôm 8/10 cũng từng khẳng định trong mọi tình huống, NHNN luôn đảm bảo hoạt động của SCB được duy trì ổn định, liên tục và đảm bảo an toàn tiền gửi của người dân tại đây.

"Chúng tôi khuyến cáo người gửi tiền cần cân nhắc và thận trọng trước khi quyết định rút tiền gửi tại SCB để đảm bảo quyền lợi, nhất là với những khoản tiền có kỳ hạn. Nếu rút tiền trước hạn, người gửi sẽ mất đi khoản lãi đáng ra mình được hưởng khi gửi vào SCB", ông Tú nói.

Ngoài ra, Phó thống đốc cho biết trong mọi tình huống, NHNN sẽ tiếp tục duy trì hoạt động ổn định, liên tục cho SCB và luôn thực hiện những chính sách theo quy định pháp luật đảm bảo an toàn cho khoản tiền gửi của người dân tại SCB.

Cũng trong ngày này, NHNN đã chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin về hoạt động của SCB. Ông Hoàng Minh Hoàn - Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành SCB - khẳng định đã tăng cường lượng tồn quỹ tiền mặt tại tất cả điểm giao dịch để đáp ứng nhu cầu thanh toán và rút tiền chính đáng của người dân. Đồng thời, SCB tăng cường tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước để đảm bảo các nhu cầu thanh toán liên ngân hàng.

An Đông huy động trái phiếu gần 25.000 tỷ đồng

Công ty thành viên của Vạn Thịnh Phát đã phát hành thành công gần 25.000 tỷ đồng từ 3 lô trái phiếu giai đoạn 2018-2019, kỳ hạn trái phiếu 5 năm.

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo không nên rút tiền trước hạn tại SCB

Sau khi thông tin tiêu cực liên quan Ngân hàng SCB xuất hiện, Ngân hàng Nhà nước đã lên tiếng khẳng định sẽ có giải pháp, chính sách để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm