Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SBTC eSports tạm thời thoát khỏi nhóm đánh thăng hạng

SBTC eSports giành chiến thắng quan trọng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Burst The Sky để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

SBTC eSports (SE) và Burst The Sky (SKY) đều đang có phong độ không tốt tại VCS Mùa Xuân 2022. Hai đội đều có 2 trận thắng, 6 trận thua và đang cách vị trí thứ 4 của Team Secret 3 điểm. Ngoài việc nuôi hy vọng vào top 4 để được đánh play-off, cả hai đều cần chiến thắng để tránh khỏi viễn cảnh phải đánh vòng thăng hạng.

Ván đấu đầu tiên diễn ra khá sôi nổi khi hai đội giao tranh liên tục ngay từ những phút đầu tiên. SKY đã có lợi thế lớn, nhưng những sai lầm cá nhân cho SE cơ hội để cân bằng lại về thế trận.

Bước ngoặt tới ở phút 22 khi Jinx của Celebrity bị loại khỏi giao tranh quá sớm, trong khi Zeri của Aomine được bắn thoải mái. SKY quét sạch SE, có được Baron và kết thúc ván đấu đầu tiên sau 26 phút.

sbtc esports anh 1

DNK tỏa sáng trong chiến thắng của SE trước SKY. Ảnh: SE.

Tới ván 2, thế trận chậm rãi hơn khi không có quá nhiều pha giao tranh ngay từ đầu trận. Điểm đáng chú ý là tuyển thủ nPer với vị tướng Akali có nhiều điểm hạ gục trong giai đoạn đầu. Đường trên của SE luôn thể hiện sự khó chịu với quân bài này. Đặc biệt, ở giao tranh phút thứ 28, anh không cho xạ thủ Aomine được gây sát thương. Mất đi chủ lực, SKY bị quét sạch và chấp nhận để cho SE cân bằng tỉ số.

Bước vào ván đấu quyết định, tất cả thành viên SE thi đấu tốt. nPer tiếp tục là điểm sáng với vị tướng Gnar. Bên cạnh đó, DNK cũng thể hiện tốt với con bài Viego và những pha gank sớm hiệu quả. SE áp đảo hoàn toàn SKY và kết thúc trận đấu sau 25 phút.

Với chiến thắng này, SE tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 với 3 trận thắng trong khi SKY tiếp tục đứng ở vị trí cuối bảng. Họ sẽ còn phải cố gắng nhiều nếu muốn thoát khỏi 2 vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng, vị trí phải đánh vòng thăng hạng để ở lại VCS.

Ở trận đấu còn lại của ngày thi đấu này, Saigon Buffalo bất ngờ nhận thất bại 1-2 trước Luxury eSports (LX). "Bầy trâu" cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng GAM eSports. Trong khi đó, với chiến thắng này, LX hiện bằng điểm với SE (3 chiến thắng và 6 trận thua), nhưng LX đang hơn về chỉ số phụ.

Điểm nhấn ở lượt đi VCS Mùa Xuân 2022

Sức mạnh vượt trội của GAM eSports là điều đáng chú ý ở giai đoạn lượt đi ở giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam.

Xác định đại diện Việt Nam dự SEA Games 31 bộ môn LMHT

GAM eSports giành chiến thắng thuyết phục trước Saigon Buffalo để giành vé dự SEA Games 31 bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Minh Hùng

Bạn có thể quan tâm