Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm nhấn ở lượt đi VCS Mùa Xuân 2022

Sức mạnh vượt trội của GAM eSports là điều đáng chú ý ở giai đoạn lượt đi ở giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam.

Vòng bảng giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam (VCS) Mùa Xuân 2020 đã dần khép lại. Như thường lệ, GAM eSports vẫn thể hiện sự áp đảo. Xen vào đó, một số bất ngờ cũng xuất hiện.

diem nhat vcs mua xuan 2022 anh 1

Levi và các đồng đội ở GAM đang thăng hoa. Ảnh: Vietnam eSports TV.

Sức mạnh hủy diệt của GAM eSports

Á quân VCS Mùa Đông 2021 đang thể hiện một phong độ cực cao từ đầu giải. Hiện tại, họ là đội sở hữu chuỗi 7 trận toàn thắng và đang hơn những đội xếp sau 2 trận thắng.

Không chỉ vậy, GAM còn chơi ấn tượng ở vòng loại SEA Games 31 và trở thành đại diện của LMHT Việt Nam dự giải đấu này. Đây là một liều "doping" tinh thần đối với GAM. Họ sẽ có đà tâm lý tốt để đòi lại chức vô địch VCS đã mất vào tay CES mùa trước.

Lợi thế của GAM là đội hình chính vẫn được giữ nguyên trong khi lực lượng các đội tuyển khác xáo trộn ít nhiều. Bên cạnh đó, đối thủ cạnh tranh lớn là Cerberus eSports đã suy yếu khá nhiều khi không có Ego, người đi rừng số một của đội. Vì vậy, GAM hoàn toàn có thể kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng. Có thể nói ở thời điểm này, GAM là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch VCS Mùa Xuân 2022.

Sự đi xuống của Luxury Esports (LX)

Trái ngược với sự ổn định của GAM chính là LX. Hình ảnh một tập thể chơi bùng nổ, tạo ra được nhiều bất ngờ không còn được duy trì ở VCS Mùa Xuân 2022. Việc người đi rừng Killerqueen bị bắt bài cùng với các chủ lực đều xuống phong độ khiến họ đang đứng ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng với 6 trận thua liên tiếp.

Ở vòng tuyển chọn SEA Games 31, phong độ của LX cũng không khá hơn khi chỉ xếp thứ 7 ở vòng thứ 2. Nếu không có thay đổi nào về nhân sự hoặc lối chơi, nhiều khả năng họ sẽ phải đánh Vòng Thăng hạng để trụ lại được với giải đấu cao nhất LMHT Việt Nam.

diem nhat vcs mua xuan 2022 anh 2

Artifact, người đi đường giữa hàng đầu Việt Nam trong quá khứ, đang trở lại trong màu áo TS. Ảnh: Vietnam eSports TV.

Màn hồi sinh của những cá nhân gây thất vọng

Tại VCS Mùa Đông 2021, SBTC eSports (SE) gây thất vọng rất lớn. Những cá nhân như Hiro, Penguin hay Artifact bị chỉ trích rất nhiều bởi phong độ yếu kém. Họ được đánh giá sở hữu đội hình chất lượng nhưng kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 7.

Tới mùa này, khi cả 3 tuyển thủ này đều chuyển sang Team Secret (TS) thì mọi việc lại thay đổi. Họ giúp TS tích lũy được những điểm số quan trọng, có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng.

Saigon Buffalo (SGB) cũng gây thất vọng tại VCS Mùa Đông 2021. Từ một đội á quân VCS Mùa Xuân, họ thi đấu không đúng phong độ và bị loại ngay từ vòng bảng.

Tuy nhiên ở VCS Mùa Xuân 2022, SGB thể hiện bộ mặt hoàn toàn trái ngược. Họ giành được 5 chiến thắng và đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, tràn trề cơ hội vào vòng play-off.

Sự trở lại này của SGB có đóng góp rất lớn của tuyển thủ đi rừng BeanJ. Anh sở hữu 600 điểm MVP (Most Valuable Player - Tuyển thủ hay nhất trận), đứng đầu giải. Đây cũng là hình ảnh trái ngược khi so sánh với chính BeanJ ở VCS Mùa Đông 2021.

Đó là lý do người hâm mộ của "Bầy Trâu" hoàn toàn có thể hy vọng về một mùa giải bùng nổ. Họ có nhiều cơ hội giành quyền thi đấu ở Mid Season Invitational (MSI), giải đấu dành cho các nhà vô địch LMHT các khu vực trên thế giới. Bởi lẽ, đối thủ cạnh tranh lớn nhất với SBG là GAM gần như chắc chắn không thể dự MSI vì họ bận thi đấu ở SEA Games 31 (MSI và SEA Games 31 diễn ra cùng thời điểm).

Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc đi tìm đại diện tới giải thế giới

Ba đội tuyển BRION, KT Rolster và Kwangdong Freecs đang cạnh tranh cho hai suất cuối cùng của giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc (LCK) dự giải thế giới MSI 2022.

Giải PUBG Mobile Việt Nam trở lại với số tiền thưởng kỷ lục

PUBG Mobile Pro League Việt Nam mùa Xuân 2022 sẽ khởi tranh vào ngày 22/3 với tổng số tiền thưởng lên đến 2 tỷ đồng.

Minh Hùng

Bạn có thể quan tâm