Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SBTC Esports đẩy Team Flash rơi vào cuộc khủng hoảng

Đương kim vô địch Team Flash đã để thua cả 3 trận đấu đầu tiên và đang đứng ở vị trí cuối cùng bảng xếp hạng VCS mùa xuân 2021.

Đội hình thi đấu của đương kim vô địch Team Flash vẫn là những cái tên gồm Lê "Yoshino" Trung Kiên, Hoàng "Meliodas" Tiến Nhật, Huỳnh "Pake" Thanh Hoàng, Võ "Divkid" Thanh Tùng và Nguyễn "Palette" Hải Trung.

Trong khi đó, ngôi sao Phạm "Zeros" Minh Lộc tiếp tục đảm nhiệm khu vực đường trên của SBTC để kết hợp cùng Nguyễn Lê "Yijin" Hải Đăng (đi rừng), Lê "Dia1" Phú Quý (đường giữa), Nguyễn Phước "Celebrity" Long Hiệp (xạ thủ) và Nguyễn "Slay" Ngọc Hùng (hỗ trợ).

Team Flash,  SBTC Esports,  VCS mua xuan 2021 anh 1

Đương kim vô địch Team Flash bắt đầu rơi vào cuộc khủng hoảng phong độ. Ảnh: VETV.

Ở ván 1, SBTC sớm có lợi thế tại khu vực đường dưới với bộ đôi Kai'sa - Sett. Tại vị trí đường giữa, sự lựa chọn của Dia1 cũng mang đến sự hiệu quả và vượt trội hoàn toàn so với Pake. Ngược lại, Team Flash đã thành công với kế hoạch "cắm trại" ở đường trên khi đưa Zeros lên bảng điểm số tới 3 lần sau 6 phút thi đấu.

Team Flash dẫn 4-1 về trụ ở phút 22 nhưng không thể ngăn cản SBTC mang về Baron và hoàn tất linh hồn rồng gió. Sau khi sở hữu bùa lợi Baron thứ 2, SBTC lấy thêm 2 trụ nhà lính siêu cấp đường giữa và đường trên của Team Flash.

Đến khi di chuyển xuống đường dưới, Yijin thực hiện pha "Thùng Rượu Nổ" chuẩn xác để Dia1 cùng Zeros lao vào làm choáng 4 thành viên của Team Flash. Xạ thủ Celebrity được thoải mái xả sát thương trong giao tranh, lập cú pentakill (5 điểm hạ gục cùng lúc) và giúp SBTC vươn lên dẫn 1-0 trước Team Flash sau 35 phút thi đấu.

Sang ván 2, Team Flash gây bất ngờ với sự lựa chọn Urgot ở vị trí hỗ trợ của Palette. Trong khi đó, SBTC đã đáp trả với Skarner đi rừng.

Ở giai đoạn đầu, SBTC tạo khoảng cách về tiền còn Team Flash kiểm soát các mục tiêu trên bản đồ tốt hơn với 2 Sứ giả khe nứt. Sau khi kết thúc giai đoạn đi đường, SBTC kiểm soát thế trận và luôn nắm lợi thế trong các pha giao tranh với Team Flash.

Đến phút 25, SBTC mang về Baron trong khi Zeros thoải mái đẩy lính đường trên. Dù giao tranh thiếu người tại hang rồng, SBTC vẫn quét sạch đội hình Team Flash và ấn định chiến thắng 2-0 sau 29 phút thi đấu.

Kết quả này giúp SBTC vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng VCS mùa xuân 2021 sau 2 tuần thi đấu với thành tích 2-1. Ở chiều ngược lại, Team Flash tiếp tục rơi vào khủng hoảng khi đứng ở vị trí cuối bảng với 3 trận toàn thua cùng hiệu số -5.

SBTC Celebrity lập pentakill đầu tiên của VCS mùa xuân 2021 Xạ thủ Nguyễn Phước "Celebrity" Long Hiệp đã tỏa sáng với pha pentakill (5 điểm hạ gục cùng lúc) để giúp SBTC Esports giành chiến thắng trong ván 1 trước Team Flash.

SBTC Esports thất bại trước GAM trong ngày Zeros trở lại

Đương kim á quân GAM dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước SBTC Esports, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng VCS mùa xuân 2021 sau 2 tuần.

Damwon dẫn đầu bảng xếp hạng LCK mùa xuân 2021

Nhà đương kim vô địch thế giới dễ dàng đánh bại Hanwha Life Esports với tỷ số 2-0, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng LCK mùa xuân 2021.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm