Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SBTC Esports thất bại trước GAM trong ngày Zeros trở lại

Đương kim á quân GAM dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước SBTC Esports, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng VCS mùa xuân 2021 sau 2 tuần.

Đội hình thi đấu của SBTC Esports có sự thay đổi, khi ngôi sao Phạm "Zeros" Minh Lộc trở lại khu vực đường trên sau án phạt và thay thế Võ Huỳnh "Petland" Quang Huy. Các vị trí còn lại của SBTC vẫn là Nguyễn Lê "Yijin" Hải Đăng (đi rừng), Lê "Dia1" Phú Quý (đường giữa), Nguyễn Phước "Celebrity" Long Hiệp (xạ thủ) và Nguyễn "Slay" Ngọc Hùng (hỗ trợ).

Ở chiều ngược lại, đội hình của đương kim á quân GAM Esports gồm Trần "Kiaya" Duy Sang, Đỗ "Levi" Duy Khánh, Đặng "Kati" Thanh Phê, Mai "Style" Hoàng Sơn và Trần "Bie" Đức Hiếu.

SBTC Esports,  GAM Esports,  Zeros,  Levi anh 1

GAM Esports đang là ứng viên số một cho chức vô địch VCS mùa xuân 2021. Ảnh: VETV.

Trong ván 1, GAM áp đảo hoàn toàn SBTC ở các khu vực đường ngay từ những phút đầu tiên. Ở vị trí đi rừng, Levi cũng làm tốt hơn Yijin khi kiểm soát tốt các mục tiêu trên bản đồ. Những gì Yijin làm được trong ván 1 là mang về bùa lợi rồng lửa. Trong khi đó, Levi giúp GAM sở hữu 3 rồng, 2 Sứ giả khe nứt và cả Baron.

Sau 25 phút, GAM dẫn 12-2 về điểm hạ gục và đưa khoảng cách về tiền lên 10.000 với SBTC. Trong pha giao tranh kéo dài sau đó, Levi cùng các đồng đội lấy thêm 8 điểm hạ gục của SBTC và vươn lên dẫn trước 1-0.

Kịch bản ván 1 được lặp lại trong ván 2. Ở phần cấm/chọn, SBTC quyết định sử dụng Quinn, Udyr, Galio, Tristana và Sett. Tuy nhiên, đội hình này của SBTC hoàn toàn thua thiệt trước GAM với Malphite, Lillia, Renekton, Samira và Leona.

GAM dễ dàng "lăn cầu tuyết" trong khi các vị trí trong đội hình được tăng tiến sức mạnh. Ở chiều ngược lại, SBTC tỏ ra bất lực và luôn nằm trong thế phòng ngự.

Sự khác biệt lớn nhất giữa GAM và SBTC nằm ở vị trí đi rừng, khi Levi mang về 3 bùa lợi rồng, 2 Sứ giả khe nứt và sở hữu KDA (chỉ số hạ gục) hoàn hảo là 8/0/8. Trong khi đó, người đi rừng Yijin của SBTC thua kém 4 cấp độ và có KDA là 0/5/2.

Khoảng cách về lượng tiền tiếp tục được GAM nâng lên 10.000 ở phút 18. Sau khi triệu hồi Sứ giả khe nứt ở đường giữa, GAM ấn định tỷ số hạ gục 16-9 và giành chiến thắng 2-0 trước SBTC chỉ với 20 phút. Kết quả này giúp GAM giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng VCS mùa xuân 2021 với thành tích 3-0 và đạt tỷ lệ thắng 100%.

Gumayusi lập pentakill đầu tiên của LCK mùa xuân 2021 Dù T1 thua ngược 1-2 trước Damwon, xạ thủ Lee "Gumayusi" Min-hyeong vẫn ghi dấu ấn với pha pentakill (5 điểm hạ gục liên tiếp) đầu tiên trong sự nghiệp.

Damwon dẫn đầu bảng xếp hạng LCK mùa xuân 2021

Nhà đương kim vô địch thế giới dễ dàng đánh bại Hanwha Life Esports với tỷ số 2-0, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng LCK mùa xuân 2021.

VCS mùa xuân 2021 thi đấu không khán giả

Các trận đấu của VCS mùa xuân 2021 sẽ diễn ra mà không có khán giả ngay từ tuần 2 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm