Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

GAM Esports lấy ngôi đầu bảng từ tay Saigon Buffalo

Trong trận đấu mở màn tuần 2, đương kim á quân GAM đã giành chiến thắng 2-0 trước Saigon Buffalo để qua đó vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng VCS mùa xuân 2021.

Đội hình thi đấu của đương kim á quân GAM Esports gồm Trần "Kiaya" Duy Sang, Đỗ "Levi" Duy Khánh, Đặng "Kati" Thanh Phê, Mai "Style" Hoàng Sơn và Trần "Bie" Đức Hiếu.

Bên phía Saigon Buffalo (SGB), Tạ "Rby" Đình Huy thay thế Bùi Văn "Froggy" Minh Hải ở vị trí đường giữa để kết hợp với Lâm Huỳnh "Hasmed" Gia Huy, Trần "Bean J" Văn Chính, Nguyễn "Arrietty" Phước Nghĩa và Đinh "Taki" Anh Tài.

GAM Esports,  Saigon Buffalo,  Levi anh 1

GAM Esports không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 2-0 trước SGB. Ảnh: VETV.

Ở ván đấu thứ nhất, GAM sớm có lợi thế ở đường trên và đường dưới khi Kiaya (Camille) mang về chiến công đầu còn Style (Samira) tỏa sáng với pha double (2 điểm hạ gục cùng lúc). Dù vậy, Olaf của Bean J đã mang về 2 Sứ giả khe nứt để giúp SGB cân bằng lợi thế với GAM.

Thế trận cân bằng được cả SGB và GAM duy trì sau khi kết thúc giai đoạn đi đường. Việc kiểm soát tốt khu vực rồng giúp GAM dễ triển khai thế trận. Bên cạnh đó, SGB gần như không thể kiểm soát được Camille của Kiaya và Galio trong tay đường giữa Kati.

Phút 23, SGB mang về Baron trong khi GAM hoàn tất linh hồn rồng gió cùng với Kiaya có pha triple kill (3 điểm hạ gục cùng lúc). Ở giai đoạn cuối ván 1, GAM dễ dàng kiểm soát thế trận, có thêm 3 lần quét sạch đội hình SGB và bùa lợi Rồng nghìn tuổi để qua đó vươn lên dẫn trước 1-0.

Sang ván 2, GAM lấy được những điểm hạ gục liên tiếp của SGB trong giai đoạn đầu. Ở chiều ngược lại, Lillia của Bean J giúp SGB mang về 2 bùa lợi rồng và 2 Sứ giả khe nứt.

GAM áp đảo hoàn toàn SGB kể từ giai đoạn giữa ván 2. Nhà đương kim á quân tiếp tục thể hiện sự dày dặn kinh nghiệm, thi đấu đúng điều kiện thắng là giúp Kai'sa của xạ thủ Style tăng tiến sức mạnh.

Trong các pha giao tranh nhỏ lẻ, GAM liên tục đưa Aphelios của Arrietty bên phía SGB lên bảng điểm số bằng các hiệu ứng khống chế. Dù thi đấu rất cố gắng, song SGB không thể ngăn quả sự càn lướt của GAM.

Đến phút 26, GAM tạo ra cú quét sạch để ấn định chiến thắng 2-0 trước SGB sau 26 phút thi đấu. Kết quả này giúp nhà đương kim á quân vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng VCS mùa xuân 2021 với thành tích 2-0 (tỷ lệ thắng 100%) đồng thời đẩy SGB xuống vị trí thứ 3.

Gumayusi lập pentakill đầu tiên của LCK mùa xuân 2021 Dù T1 thua ngược 1-2 trước Damwon, xạ thủ Lee "Gumayusi" Min-hyeong vẫn ghi dấu ấn với pha pentakill (5 điểm hạ gục liên tiếp) đầu tiên trong sự nghiệp.

VCS mùa xuân 2021 thi đấu không khán giả

Các trận đấu của VCS mùa xuân 2021 sẽ diễn ra mà không có khán giả ngay từ tuần 2 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

T1 giành chiến thắng trong ngày Teddy trở lại

Đường giữa Faker tiếp tục ngồi dự bị, song sự trở lại của xạ thủ Teddy đã giúp T1 giành chiến thắng 2-0 trước SANDBOX.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm