Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saudi Arabia xử tử 7 người trong một ngày

Saudi Arabia, nơi án tử hình được thi hành bằng biện pháp dùng gươm chặt đầu công khai, vừa xử tử 7 người trong một ngày.

Hãng tin SPA của Saudi Arabia đưa tin nước này đã thi hành án tử hình đối với 6 công dân Yemen phạm tội giết người, cướp tài sản và một người đàn ông Saudi vì tội buôn lậu ma túy hôm 28/11.

SPA dẫn thông cáo của Bộ Nội vụ Saudi Arabia cho hay các công dân Yemen bị tuyên có tội vì thành lập băng nhóm sát hại 2 người đàn ông và một người phụ nữ trong 3 vụ tấn công khác nhau tại nhà riêng ở tỉnh Assir.

Trong mỗi vụ tấn công, hung thủ đều lấy đi tiền và các món đồ khác, theo thông cáo trên. Họ bị tử hình tại thành phố Abha, thủ phủ tỉnh Assir thuộc miền Nam Saudi Arabia

an tu hinh tai Saudi Arabia anh 1
Người biểu tình mô phỏng một vụ xử tử lao động nước ngoài tại Saudi Arabia. Ảnh: Rex.

Công dân Saudi bị xử tử tại thành phố Tabuk, thủ phủ vùng Tabuk ở Tây Bắc vương quốc Vùng Vịnh.

Saudi Arabia, nơi án tử hình được thi hành bằng biện pháp dùng gươm chặt đầu trước công chúng, là một trong những nước có tỷ lệ xử tử cao nhất thế giới.

Vương quốc này áp dụng luật Sharia nghiêm khắc của Hồi giáo. Những người bị cáo buộc các tội danh khủng bố, giết người, hiếp dâm, cướp có vũ trang và buôn ma túy đều đều phải đối diện với án tử.

Các vụ xử tử hôm 28/11 đã nâng tổng số người bị tử hình tại Saudi Arabia năm nay lên đến 130, theo số liệu tổng hợp của AFP. Năm 2014, số người bị tử hình đạt mức kỷ lục là 158, còn năm 2016, con số này là 153.

Một báo cáo hồi tháng 6 của tổ chức nhân quyền Reprieve cho thấy 41% số người bị tử hình tại Saudi Arabia từ đầu năm 2017 phạm các tội phi bạo lực như tham gia các cuộc biểu tình chính trị.

Saudi Arabia thời Vua Salman: Thanh trừng và thay đổi

Gần ba năm sau khi Vua Salman lên ngôi, người ta biết đến Saudi Arabia nhiều hơn với hàng loạt thay đổi về mặt xã hội và những màn tranh đấu, thanh trừng đậm chất hoàng gia.

Saudi Arabia ra quyết định lịch sử: Cho phép phụ nữ lái xe

Đây là bước tiến đáng kể về nâng cao nhân quyền của quốc gia duy nhất không cho phép phụ nữ lái xe. Saudi Arabia nổi tiếng là đất nước có nhiều quy định hà khắc với phụ nữ.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm