Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saudi Arabia hứa cấp biệt thự, xe sang cho 1.000 ngoại binh

Chính phủ Saudi Arabia muốn tạo ra cuộc cách mạng cho toàn bộ giải đấu hạng dưới của quốc gia này.

Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia (SAFF) đăng thông báo tuyển dụng số lượng lớn các cầu thủ nước ngoài đến chơi ở Giải hạng Ba (thuộc cấp độ thi đấu thứ tư) nước này.

Mức lương trung bình cho cầu thủ ngoại quốc có thể rơi vào khoảng 3.200 đến 4.300 USD/tháng. Bên cạnh đó, những ngoại binh này cũng sẽ được chính phủ Saudi Arabia cấp nhà, xe sang và nhiều ưu đãi tài chính khác.

Saudi Arabia anh 1

Saudi Arabia muốn nâng chất lượng của các giải đấu hạng dưới.

SAFF muốn gây dựng lại hệ thống các giải đấu của bóng đá Saudi Arabia. Ngoại trừ giải VĐQG (Saudi Pro League - SPL), hệ thống các giải hạng dưới của bóng đá Saud Arabia mất cân đối nghiêm trọng, khi chất lượng chuyên môn không cao và số đội tham dự ít.

Để tăng chất lượng các giải đấu hạng dưới, SAFF muốn tuyển số lượng lớn cầu thủ nước ngoài, đặc biệt từ châu Âu. Những cầu thủ này có thể đến từ các giải đấu hạng thấp của bóng đá Nam Mỹ hoặc châu Âu. Thậm chí những cầu thủ bán chuyên có chất lượng cũng sẽ được chào đón.

Ngoài ra, Saudi Arabia cũng muốn chiêu mộ các cầu thủ nữ có chất lượng từ nước ngoài. Tiêu chuẩn cho một nữ ngoại binh đến chơi ở giải VĐQG Saudi Arabia đó là từng được gọi lên đội tuyển của một quốc gia dự kỳ World Cup gần nhất.

Xét trên tiêu chí này, những ngôi sao của bóng đá nữ Việt Nam như Huỳnh Như hay Thanh Nhã đều có thể ứng tuyển. Mức lương trung bình cho một cầu thủ nữ nếu đến chơi tại giải VĐQG Saudi Arabia có thể lên tới 5.000 USD (tương đương 121 triệu VNĐ)/tháng.

Giám đốc Điều hành của FutbolJobs, một công ty làm việc cho chính phủ Saudi Arabia ở dự án thuê cầu thủ số lượng lớn này, tiết lộ gần 1.000 đơn xin việc đã được gửi cho họ.

Xác suất tuyển Việt Nam vô địch Asian Cup 2023

Tập thể của HLV Philippe Troussier có xác suất vô địch giải đấu tại Qatar cao hơn các đội Đông Nam Á khác như Thái Lan hay Indonesia.

Felix tự hủy hoại sự nghiệp ở Barca

Phong độ tệ hại của tiền đạo người Bồ Đào Nha tại đội bóng xứ Catalonia khiến anh đứng trước tương lai bất định.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm