Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau World Cup, cầu thủ U20 Việt Nam tìm chỗ đứng ở V.League

Thi đấu tốt ở U20 World Cup không có nghĩa một số cầu thủ của U20 Việt Nam sẽ được trọng dụng thường xuyên tại V.League 2017. Thậm chí, Hồ Tấn Tài phải thi đấu ở giải hạng Nhì.

U20 Việt Nam có thể tự hào vì những gì đã thể hiện ở U20 World Cup Sau một kỳ U20 World Cup không được như mong đợi, U20 Việt Nam vẫn có thể tự hào vì những gì đã làm được tại sân chơi lớn nhất thế giới ở lứa tuổi của mình.

Nguyễn Quang Hải và Lương Hoàng Nam là 2 nhân tố chủ chốt của U20 Việt Nam tại U20 World Cup. Tuy nhiên, vị thế của họ tại CLB rất khác nhau. Quang Hải là nhân tố quan trọng của CLB Hà Nội, ghi 4 bàn ở giai đoạn 1 của V.League. Còn Hoàng Nam vẫn chưa được sử dụng tại HAGL, một phần vì anh được cho tập trung dài hạn ở U20 Việt Nam.

Giai đoạn 2, nhiều khả năng tình hình không có nhiều thay đổi. Tiền vệ cao 1,61 m phải nỗ lực hết mình mới mong được HLV  Nguyễn Quốc Tuấn tạo cơ hội tại sân chơi số một Việt Nam. Sự trở lại của Nguyễn Tuấn Anh khiến cơ hội thi đấu của Hoàng Nam thêm phần khó khăn hơn.

U20 Viet Nam chia tay World Cup anh 1
Cùng thi đấu cho các đội V.League nhưng Quang Hải (phải) ra sân nhiều hơn hẳn so với Bùi Tiến Dũng và Lương Hoàng Nam.

Đáng nói nhất là trường hợp của Hồ Tấn Tài – cầu thủ thường được HLV Hoàng Anh Tuấn bố trí đá hậu vệ phải. Anh có thể hình, thể lực tốt, chơi đa năng ở hàng thủ. Tuy nhiên, chỗ đứng của anh là ở đội… hạng Nhì Bình Định. Đội bóng đất võ cần anh cho chiến dịch thăng hạng. Không biết đến bao giờ, Tấn Tài mới biết “mùi” V.League.

Bùi Tiến Dũng là một trong những nhân tố chơi tốt nhất của U20 Việt Nam tại Hàn Quốc. Tuy nhiên ở CLB Thanh Hóa, anh vẫn chưa đủ sức cạnh tranh với đàn anh Thanh Thắng. Cựu thủ môn Đồng Nai chơi rất tốt ở giai đoạn 1 nên nhiều khả năng vẫn được HLV Petrovic tin dùng để phục vụ cho tham vọng vô địch V.League.

U20 Viet Nam chia tay World Cup anh 2
Giai đoạn 2, Đức Chinh có thể ít ra sân tại V.League hơn so với giai đoạn 1 khi chân sút Gaston Merlo trở lại sau chấn thương.

Tương tự là Đoàn Văn Hậu. Hậu vệ trái này chơi rất ổn định trong màu áo tuyển, tuy nhiên vẫn chưa được HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng ở giai đoạn một. V.League là đấu trường khắc nghiệt, có những tiêu chuẩn khác so với U20 Việt Nam nên các cầu thủ cần phải trui rèn bản thân nhiều hơn nữa.

Tiền đạo Hà Đức Chinh được HLV Lê Huỳnh Đức sử dụng cả 13 trận ở giai đoạn lượt đi V.League 2017, ghi được 3 bàn thắng. Sở dĩ anh được đá nhiều như thế phần lớn bởi chấn thương của chân sút chủ lực Gaston Merlo.

Giai đoạn 2, tiền đạo người Argentina sẽ trở lại và chắc chắn sắm vai chủ công trên hàng tiền đạo của CLB Đà Nẵng. Việc Đức Chinh có tiếp tục được thi đấu thường xuyên ở thời gian tới hay không là điều chưa thể nói trước.

Trong danh sách 21 cầu thủ U20 Việt Nam đăng ký dự U20 World Cup 2017 có đến 14 người thuộc biên chế của các đội ở V.League. Nhưng trong số này, chỉ có Đình Trọng, Đức Chinh và Quang Hải là được thi đấu thường xuyên. Hy vọng với màn trình diễn tốt trên đất Hàn Quốc, các thành viên của đội sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm