Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bố Quang Hải: 'Con tôi được dự U20 World Cup là vinh quang rồi'

Tiếc nuối vì cú sút đập cột của Quang Hải, ông Nguyễn Quang Thuần (bố Quang Hải) vẫn tin rằng được tham dự U20 World Cup 2017 đã là vinh dự lớn dành cho con trai ông.

Quang Hai du World Cup la vinh quang anh 1
Ông Thuần (áo trắng) và gia đình theo dõi trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Honduras chiều ngày 28/5. Ảnh: Thanh Hà.

U20 Việt Nam phải kết thúc chuyến hành trình tại U20 World Cup sau thất bại 0-2 trước U20 Honduras chiều nay (28/5). Cá nhân tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có một trận đấu tốt. Anh tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm và là chủ nhân cú sút dội cột U20 Honduras ở phút 87. Đấy cũng là cơ hội tốt nhất của U20 Việt Nam ở trận này. Nếu Hải ghi bàn, đó sẽ là pha lập công đầu tiên của bóng đá 11 người Việt Nam tại sân chơi World Cup - một bàn thắng lịch sử.

Chứng kiến tình huống bỏ lỡ của con trai, ông Thuần và gia đình tỏ ra rất tiếc nuối. Ông Thuần thừa nhận: “Nhìn pha bóng đó, tôi thực sự tiếc cho Hải. Việt Nam được vào World Cup như lần này là rất hiếm. Dù đội không vào được vòng trong, chỉ cần Hải ghi bàn, đó vẫn sẽ là một bàn thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam và lịch sử của cá nhân Hải”.

Cổ động viên cổ vũ U20 Việt Nam trong trận đấu lịch sử Hàng chục cổ động viên thuộc hội cổ động viên bóng đá Việt Nam đã tổ chức offline để tiếp lửa cho các cầu thủ U20 Việt Nam trong trận đấu quyết định với Honduras.

Bản thân Quang Hải cũng chơi tiến bộ hơn hẳn trong trận gặp U20 Honduras. Việc Trọng Đại được trao lại băng đội trưởng đã giúp Quang Hải giải tỏa rất nhiều áp lực. Cầu thủ của Hà Nội FC chính là cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất trước U20 Honduras.

Ông Thuần phân tích: “Ngay từ đầu, tôi đã biết rằng Hải sẽ phải gánh nhiều trách nhiệm hơn, tâm lý bị phân tán hơn khi giữ băng đội trưởng. Nên so với hai trận trước, trận này Hải nhẹ gánh hơn, có nhiều pha bóng nét hơn, thể hiện được tốt hơn”.

Sau U20 World Cup, Quang Hải sẽ trở về Hà Nội FC để tiếp tục chiến dịch V.League. Ở tuổi 20, Hải đã có suất đá chính tại đội đương kim vô địch và là thành viên tuyển U22 quốc gia. Anh còn cả một tương lai tươi sáng ở phía trước.

Video Thanh Bình khóc khi rời sân do dính chấn thương Trong trận đấu gặp các cầu thủ U20 Honduras, tuyển thủ Thanh Bình của U20 Việt Nam đã bật khóc khi rời sân vì chấn thương
Quang Hai du World Cup la vinh quang anh 2
Gia đình Quang Hải vỗ tay khen ngợi cú dứt điểm dội cột của tiền vệ này ở phút 87. Ảnh: Thanh Hà.

Đó cũng là quan điểm của ông Thuần: “Tôi muốn động viên Hải hãy cố gắng, Hải không có gì phải buồn. Mình là người Việt Nam mà được dự World Cup thế này là vinh quang lắm rồi. Đương nhiên, sau này Hải còn phải cố gắng nhiều. Tuổi Hải còn trẻ, còn phải cố gắng để phấn đấu phát huy”.

Gia đình cũng khẳng định họ sẽ lên Nội Bài đón Quang Hải trở về cùng U20 Việt Nam trong ít ngày tới. Đội tuyển áo đỏ kết thúc chiến dịch World Cup đầu tiên trong lịch sử với 2 thất bại, 1 trận hòa, giành được 1 điểm, đứng cuối bảng E.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm