Ngày 6/4, hàng loạt thuê bao MobiFone nhận được tin nhắn về việc giới hạn thời hạn sử dụng đối với tài khoản khuyến mại của thuê bao trả trước. Cụ thể, với mệnh giá thẻ nạp dưới 50.000 đồng, thời hạn sử dụng cho tài khoản khuyến mại là 7 ngày. Mệnh giá thẻ cao hơn như 100.000 hay 200.000 đồng trở lên, thời hạn sẽ là 10-20 ngày.
Phương thức khuyến mại mới của MobiFone nhận được nhiều ý kiến của khách hàng. Chị Thủy (Tô Hiệu, Hà Nội) cho biết, chị cảm thấy không hài lòng với cách áp dụng mới này. Bởi rất ít người có thể sử dụng hết gói khuyến mại 50% chỉ trong thời gian trên dưới 2 tuần nếu nạp nhiều tiền.
Cùng chung nhận định, chị Lan (Cầu Diễn, Hà Nội) bày tỏ: "Tôi thường nạp thẻ 500.000 đồng mỗi lần có khuyến mại và sử dụng trong thời gian dài. Nếu áp dụng chương trình mới này thì gần như tôi sẽ phải bắn tiền cho người quen vì không dùng hết", chị chia sẻ.
Tin nhắn khuyến mại ngày 6/4 của MobiFone. Ảnh: NVCC. |
Tuy nhiên, ngay cả việc bắn tiền cho các thuê bao khác cũng không phải là phương án tối ưu. MobiFone giới hạn số tiền được phép chuyển đi của thuê bao trong một ngày là 30.000 đồng, cộng thêm phí dịch vụ. Vì thế, nhiều thuê bao không thể sử dụng hết tiền trong thời gian ngắn.
Thực tế, gói khuyến mại mới của MobiFone chưa áp dụng với tất cả các thuê bao trả trước. Trao đổi với người sử dụng, nhân viên tổng đài của hãng cho biết, hiện chỉ một số thuê bao nhận được tin nhắn về việc giới hạn thời hạn khuyến mại. Các thuê bao không nhận được tin nhắn thì thời hạn sử dụng khuyến mại vẫn như cũ.
Trước đó, theo Tuổi Trẻ, tại Hội nghị giao ban quý I/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 3/4, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, ông Hoàng Sơn đã đưa ra đề xuất về tài khoản khuyến mãi của các thuê bao di động. Theo đó, tài khoản khuyến mại của các thuê bao di động sẽ hết hạn sử dụng sau một thời gian nhất định.
Ông Sơn đưa ra lập luận cho rằng nhà mạng sẽ khó phát triển nếu người dùng cứ đợi dịp khuyến mại để nạp tiền, cộng dồn tài khoản khuyến mại. Đồng thời, về lâu dài, sự cạnh tranh lành mạnh của thị trường viễn thông sẽ bị ảnh hưởng.
Thế nhưng, từ tháng 1/2015, Viettel đã áp dụng chủ trương này mà khách hàng hầu như không biết. Một số khách hàng khi thấy bị trừ tiền đã gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel. Nhà mạng này xác nhận đã áp dụng chính sách giới hạn thời gian sử dụng tài khoản khuyến mại khi nạp thẻ.