Theo Cục Quản lý cạnh tranh (VCA - Bộ Công Thương), năm 2014 đã có hơn 1.000 vụ việc khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến nhiều loại hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng thuộc các lĩnh vực khác nhau được phản ánh đến Cục, tăng 4,6 lần so với năm 2013.
![]() |
Tin nhắc rác, dịch vụ mạng thi nhau “dội bom” người dùng di động. |
Trong đó, tỷ lệ khiếu nại liên quan đến nhóm “điện thoại, viễn thông, truyền hình” chiếm nhiều nhất (đến 50,02%), trong khi vị trí thứ hai dành cho “bất động sản, nhà ở” ở mức 8,31% và 7,42% cho “máy tính, mạng Internet”.
Ngoài tổng đài hỗ trợ và tư vấn người tiêu dùng (1800 6838) được lựa chọn là kênh để gửi khiếu nại nhiều nhất, VCA cũng ghi nhận người tiêu dùng sử dụng trang web bảo vệ người tiêu dùng, bưu điện và kênh phản ánh trực tiếp khi sản phẩm gặp sự cố cần phản ánh.
Xử phạt doanh nghiệp phát tán tin nhắn rác 1,375 tỷ
Tính từ đầu năm 2014 đến nay, Thanh tra Bộ TT&TT đã xử phạt các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung về hành vi phát tán tin nhắn rác tổng số tiền phạt là 1,375 tỷ đồng.
Khách hàng 'phát cáu' vì tin nhắn rác bất động sản
1
Không chỉ dừng ở việc quấy nhiễu, chủ thuê bao của các mạng di động trong thời gian gần đây liên tục bị “khủng bố” từ các sim nhắn rác chào mua các dự án bất động sản (BĐS).
Người dùng điện thoại di động bị 'móc túi' 3,9 tỷ đồng/ngày
Theo một báo cáo nghiên cứu mới nhất của công ty An ninh mạng Bkav vừa công bố, việc lừa đảo nhắm tới người dùng điện thoại di động đang trở thành một ngành "công nghiệp đen".