Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau thảm họa LUNA, nhà riêng của Do Kwon bị kẻ lạ bấm chuông

Kẻ lạ mặt đứng trước căn hộ của Kwon Do-hyung, CEO Terraform Labs tại Seoul (Hàn Quốc), bấm chuông cửa rồi bỏ đi mà chưa rõ lý do.

Theo trang Money Today của Hàn Quốc, sở cảnh sát quận Seongdong, Seoul nhận tin báo một người không rõ danh tính đã đến nhà riêng của Kwon, bấm chuông cửa vào khoảng 18h23 chiều 12/5 (giờ địa phương).

Người này được cho luồn qua dòng người ra vào chung cư, đi thang máy và thang bộ đến căn hộ của Kwon. Kẻ này bấm chuông, gõ cửa và hỏi "Chồng chị có ở nhà không?" rồi bỏ đi. Người trình báo vụ việc là vợ của Kwon. Bà cũng yêu cầu cảnh sát áp dụng biện pháp bảo vệ khẩn cấp.

Nha rieng cua Do Kwon bi ke la bam chuong anh 1

Do Kwon được biết đến chủ yếu với vị trí CEO Terraform Labs, công ty phát triển dự án LUNA và UST. Ảnh: Bloomberg.

Kwon là đồng sáng lập Terraform Labs, công ty đứng sau 2 đồng tiền mã hóa TerraUSD (UST) và Terra (LUNA). Là stablecoin nhưng thời gian gần đây, giá của UST giảm mạnh khi mất mốc 1 USD, có lúc hạ xuống 0,225 USD vì các tài sản không thể đảm bảo hoạt động theo đúng thuật toán.

Chiều 11/5, Kwon cho biết sẵn sàng "hy sinh" LUNA, token chính của Terra để cứu UST. Sau phát ngôn nói trên, Terra đã tạo ra tới hơn 1,2 tỷ LUNA chỉ trong nửa ngày, khiến giá trị đồng tiền số này tiếp tục giảm sâu. Trưa 12/5, giá mỗi đồng LUNA chỉ còn 0,35 USD, tương đương mức giảm 80% trong 12 giờ.

Sáng 13/5, sàn giao dịch Binance đã xóa và ngừng giao dịch, đóng vị thế đang mở của người dùng, thực hiện thanh toán tự động và hủy tất cả lệnh đang chờ xử lý đối với các cặp giao dịch ký quỹ (margin) đồng LUNA.

Cảnh sát được cho đang tìm kiếm kẻ lạ mặt đến nhà Kwon. Chưa rõ người này có liên quan đến các sự cố trong những ngày qua hay không. Theo cảnh sát Hàn Quốc, nếu một người áp dụng biện pháp bảo mật khẩn cấp vì nguy cơ tội phạm, họ sẽ được di dời đến địa điểm khác.

Người đứng sau thảm họa tiền mã hóa từng thất bại y hệt vào năm 2020

Một nhân viên của Terraform Labs tiết lộ Do Kwon, CEO công ty này chính là người đứng sau đồng tiền ổn định giá Basis Cash vào năm 2020. Dự án này thất bại chỉ sau vài tháng.

Thị trường hoảng loạn, Do Kwon hy sinh LUNA để cứu UST

Trên Twitter, người sáng lập, kiêm CEO dự án Terra thông báo sẽ tăng tốc độ đốt UST để sớm đưa stablecoin về mốc 1 USD, dù việc này có thể kéo token LUNA tiếp tục giảm sâu.

Sàn Binance xóa giao dịch LUNA

Trong thông báo ngày 13/5, Binance cho biết đang thực hiện một số biện pháp để bảo vệ người dùng sau khi đồng LUNA giảm sâu.

Phúc Thịnh

Theo Money Today

Bạn có thể quan tâm