Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá đồng Apecoin tăng giảm bất thường theo Elon Musk

CEO Tesla đổi ảnh đại diện rồi đăng tweet, khiến giá token Apecoin lên xuống bất thường.

Chiều ngày 4/5, Elon Musk bất ngờ đổi ảnh đại diện trên mạng xã hội Twitter thành hình ghép các tác phẩm thuộc bộ sưu tập Bored Ape Yatch Club. Động thái này của vị tỷ phú người Mỹ ngay lập tức tác động lên thị trường tiền số. Giá token Apecoin tăng 20%, từ mốc 14,49 USD lên 17,4 USD trong vòng 1 giờ.

Khoảng 1 giờ sau khi đổi ảnh đại diện, vị tỷ phú người Mỹ lại đăng tweet với ngụ ý rằng hình của mình không được “độc nhất”. “Tôi không biết… Nó có vẻ không được độc nhất cho lắm”, Elon Musk viết.

apecoin tang giam bat thuong vi elon musk anh 1

Giá Apecoin lên xuống theo từng động thái của Elon Musk trên mạng xã hội. Ảnh: Coinmarketcap.

Ngay sau động thái này của CEO Tesla, giá Apecoin quay đầu giảm mạnh. Từ 17,4 USD, đồng tiền số này giảm xuống còn 16 USD trong vài phút.

Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch 24 giờ của đồng tiền số nêu trên tăng từ 1,2 tỷ USD lên 1,7 tỷ USD trong thời gian ngắn. Apecoin là token quản lý của tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) hai bộ sưu tập NFT có giá trị cao nhất trên nền tảng Ethereum là Bored Ape Yatch Club (BAYC) và Mutant Ape Yatch Club (MAYC).

Chính thức niêm yết từ ngày 17/3, đây là một trong những đồng tiền số gây chú ý từ cộng đồng đầu tư, thường xuyên lọt nhóm thịnh hành của Coinmarketcap. Khi vừa được công bố, Apecoin đã được niêm yết trên Binance, sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới. Giá trị vốn hóa của nó đang ở mức 4,9 tỷ USD, đứng thứ 29 trong những đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới.

Bộ sưu tập NFT Bored Ape Yatch Club bao gồm 10.000 tác phẩm đang được giao dịch trên nền tảng Opensea. Tổng khối lượng giao dịch của BAYC là 547.400 ETH (tương đương 1,5 tỷ USD). Trong khi đó, bộ sưu tập MAYC cũng có hơn 19.000 tác phẩm và khối lượng giao dịch đạt 379.600 ETH ( tương đương khoảng 1 tỷ USD).

Nhiều người nổi tiếng tuyên bố sở hữu NFT thuộc hai bộ sưu tập nêu trên như Eminem, Justin Bieber, Jimmy Fallon, Stephen Curry, Mark Cuban… Hồi tháng 1, có tin đồn trong cộng đồng tiền số cho rằng Elon Musk đã mua NFT BAYC mã số 1837 với giá 569 ETH (1,6 triệu USD).

Dù có giá trị cao, nhưng trào lưu NFT bị tranh cãi về giá trị thực tế và có xu hướng thoái trào. Dòng tweet đầu tiên của Jack Dorsey, người sáng lập Twitter được bán dưới dạng NFT vào tháng 3/2021 với giá 2,9 triệu USD. Tuy nhiên, chủ nhân hiện tại của vật phẩm này gặp khó khăn trong việc tìm người mua lại. Cho đến nay, NFT nói trên mới chỉ có 7 lượt trả giá với số tiền cao nhất khoảng 7.000 USD.

Đây không phải là lần đầu Elon Musk gián tiếp tạo sự ảnh hưởng lên thị trường tiền số. Việc liên tục ủng hộ Dogecoin của ông khiến giá đồng memecoin này tăng mạnh trong năm 2021. Gần đây, đồng tiền số ăn theo sự kiện Elon Musk mua Twitter cũng tăng 115.000% sau khi quyết định được công bố.

Thông tin về loại tiền số trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ Zing News. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật Việt Nam công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Loại tiền số tăng 115.000% sau khi Elon Musk mua Twitter

Loại tiền số ăn theo sự kiện Elon Musk mua mạng xã hội Twitter tăng hơn 1.000 lần trong ngày 26/4. Tuy nhiên, dự án này có nhiều dấu hiệu lừa đảo.

Elon Musk tuyên bố không bán Bitcoin

CEO Tesla cũng đưa ra lời khuyên để đối phó với tình hình lạm phát tăng cao.

Nhà đầu tư mất niềm tin vào Elon Musk

Dogecoin có đà tăng mạnh sau khi Elon Musk tuyên bố Tesla sẽ sớm chấp nhận thanh toán bằng đồng memecoin. Tuy nhiên, nhà đầu tư đã sớm cảnh giác điều này.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm