Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau Giáng sinh, miền Bắc đón đợt rét mạnh

Đợt không khí lạnh mới tiếp tục gây mưa rét cho các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ. Nhiệt độ tại các tỉnh đồng bằng sẽ giảm nhanh xuống còn 15-19 độ C.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam. Sáng nay, 26/12, không khí lạnh ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ khiến khu vực trở rét. Nền nhiệt thấp nhất tại đây có thể xuống dưới 10 độ C. 

Chiều và đêm nay, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ chịu tác động bởi đợt gió mùa này. Các tỉnh đồng bằng bắt đầu có mưa rào, có nơi mưa to. Đêm mai, toàn khu vực trở rét với mức nhiệt trong khoảng 15-19 độ C. 

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo Khí hậu (Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia), cho biết đợt rét này không kéo dài, có thể kết thúc sau ngày 29/12.

"Từ nay đến cuối tháng 1/2020, miền Bắc sẽ liên tục đón các đợt mưa rét nhưng ngắn ngày. Năm nay, mùa đông miền Bắc nóng hơn trung bình nhiều năm", ông Hưởng thông tin. 

mua ret o mien Bac anh 1
Người dân Hà Nội đã đón Giáng sinh với thời tiết se lạnh, dễ chịu trước khi bước vào đợt mưa rét mới. Ảnh: Hoàng Đông

Theo đó, thời tiết chủ đạo tại đồng bằng Bắc Bộ trong những ngày tới là mưa rét, độ ẩm cao kèm theo sương mù vào sáng sớm. Ban ngày, nhiệt độ có thể nhích lên 20-23 độ C. 

Trong khi đó, tại các vùng núi cao như Sa Pa và Mẫu Sơn, nhiệt độ có thể xuống thấp trong khoảng 4-6 độ C. Tuy nhiên, hiện tượng trời quang mây, bức xạ nhiệt lớn sẽ chấm dứt, nên các khu vực này có thể không xảy ra băng giá, sương muối.

Về thời tiết biển, từ chiều nay, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Vịnh Bắc Bộ sẽ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động. 

Cùng lúc, thời tiết Biển Đông diễn biến xấu hơn khi đồng thời chịu ảnh hưởng bởi bão Phanfone đang hoạt động. Khu vực Bắc Biển Đông sẽ có gió mạnh cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. 

Bão Phanfone giật cấp 14 trên Biển Đông

Bão Phanfone tối 25/12 đi vào Biển Đông với sức gió mạnh cấp 12, giật cấp 14. Bão sẽ di chuyển liên tục trên biển trong 3 ngày tới.

Vì sao sương mù dày đặc ở Hà Nội sáng nay?

Theo chuyên gia khí tượng, gió lạnh lệch đông tạo ra đới gió đông nam ẩm gây nên hiện tượng sương mù dày đặc sáng nay ở Hà Nội. Hiện tượng này còn xuất hiện đến hết ngày 25/12.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm