Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao sương mù dày đặc ở Hà Nội sáng nay?

Theo chuyên gia khí tượng, gió lạnh lệch đông tạo ra đới gió đông nam ẩm gây nên hiện tượng sương mù dày đặc sáng nay ở Hà Nội. Hiện tượng này còn xuất hiện đến hết ngày 25/12.

Sáng 24/12, người dân Hà Nội có thể cảm nhận rõ bầu không khí ẩm ướt, dày đặc sương mù. Sương mù giăng kín các con phố khiến tầm nhìn hạn chế, người dân di chuyển khó khăn. Lúc 10h sáng, lớp sương này vẫn chưa tan, độ ẩm trong không khí ở mức 96%.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo Khí hậu (Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia), cho biết những ngày qua, Hà Nội đón một đợt không khí lạnh khiến nền nhiệt giảm 6-8 độ C so với những ngày trước đó.

Đến sáng 24/12, không khí lạnh suy yếu, gió lạnh lệch đông tạo ra đới gió đông nam ẩm gây nên hiện tượng sương mù dày đặc.

“Hiện tượng này sẽ còn tiếp diễn đến hết ngày 25/12. Ngày 26/12, miền Bắc đón thêm một đợt không khí lạnh mới, sương mù không còn dày đặc nữa”, ông Hưởng thông tin.

suong mu day dac o Ha Noi anh 1

Sương mù bao phủ dày đặc khắp các con phố ở Hà Nội. Ảnh: Hoàng Đông.

Trong khi đó, sáng nay, người dân cũng ghi nhận được hiện tượng băng giá và sương muối trên đỉnh Fansipan, nhiệt độ xuống thấp đến 0-2 độ C. Lúc 7h sáng, băng tuyết vẫn phủ trắng trên đỉnh. 

Lý giải hiện tượng này, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng Lào Cai cho biết, do ảnh hưởng không khí lạnh, khu vực Sa Pa có hiện tượng trời quang mây, bức xạ nhiệt lớn. Trên đỉnh Fansipan, nhiệt độ giảm sâu tạo nên băng giá và sương muối. 

Trong 2 ngày tới, Bắc Bộ và Trung Bộ ít mưa, sáng sớm có sương mù, trời rét về đêm và sáng sớm, ban ngày trời nắng. Nền nhiệt chung tại các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ trong khoảng 19-23 độ C. 

Người dân cả nước có thể đón đêm Giáng sinh với thời tiết thuận lợi. Đêm 24/12, cả 3 miền đều trong trạng thái khô ráo, se lạnh. Nền nhiệt chung tại Bắc Bộ ở ngưỡng 19-23 độ C, Trung Bộ dao động 18-20 độ C và Nam Bộ trong khoảng 22-25 độ C. 

Đến ngày 26-27/12, một đợt không khí lạnh mới sẽ tràn xuống khiến các tỉnh miền Bắc trở rét rõ rệt. Nhiệt độ có thể giảm xuống ngưỡng 13-18 độ C. Tuy nhiên, đợt lạnh này không kéo dài.

Miền Bắc đón Giáng sinh trong nắng ấm, Nam Bộ nóng bức

Chuyên gia khí tượng nhận định vào dịp Giáng sinh, người dân miền Bắc sẽ tận hưởng kiểu thời tiết ngày nắng ấm, đêm se lạnh. Trong khi đó, Nam Bộ có thể nắng nóng đến 35 độ C.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm