Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau cùng, Barcelona cũng hết bị 'ghét'

Lần đầu tiên suốt gần 2 năm qua, một cầu thủ Barcelona mới giành được giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc của tháng".

Không biết có phải vì Barcelona quá xuất sắc, nên người ta trở nên khắc khe hơn với họ. Hoặc cũng có thể vì đội chủ sân Nou Camp trội hơn các tên tuổi còn lại, điều này khiến họ dễ phải nhận ánh mắt ghen tỵ. Vì vậy, suốt gần 2 năm qua thì đây mới là lần đầu tiên một cầu thủ của đại diện xứ Catalan mới nhận được giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc của tháng".

Neymar nhận giải
Neymar nhận giải "Cầu thủ xuất sắc của tháng 11". Ảnh: FCBarcelona.

Theo trang FC Barcelona, tiền đạo Neymar vừa có vinh dự nhận giải thưởng cá nhân thi đấu ấn tượng nhất trong tháng 11. Không có gì phải bàn cãi về khái niệm xứng đáng hay không xứng ở đây, bởi sẽ là sai lầm kinh khủng nếu không trao giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc tháng 11" cho chân sút người Brazil.

Neymar đã lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Villarreal, và một trong số hai bàn thắng đó đến từ màn trình diễn kỹ thuật cá nhân khéo léo trước khi dứt điểm hoàn hảo tung lưới đối thủ. Ngoài ra, anh cũng lập cú đúp giúp Barcelona hạ Real Sociedad 4-0 và đóng góp 1 bàn trong chiến thắng đậm với cùng tỷ số khi chạm trán Real Madrid. Tổng cộng, Neymar ghi 5 bàn và tung ra 2 đường kiến tạo trong tháng 11.

Tính đến nay, cựu sao Santos ghi được 14 bàn thắng và dẫn đầu danh sách những cầu thủ dội bom tại giải quốc nội. Màn trình diễn ấn tượng đó của tay săn bàn 23 tuổi cũng giúp anh sắp được ban lãnh đạo Barcelona gia hạn hợp đồng tới năm 2021, thay thế cho hiệu lực ràng buộc cũ vẫn còn thời hạn tới năm 2018.

Bảng thống kê cho thấy mới có 1 cầu thủ Barcelona nhận giải
Bảng thống kê cho thấy mới có 1 cầu thủ Barcelona nhận giải "Cầu thủ xuất sắc của tháng". Ảnh: BleacherReport.

Lại nói về chuyện không có cầu thủ Barcelona nào giành được giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc của tháng", người ta thấy một sự bất công và hết sức vô lý với nhà đương kim vô địch. Hồi tháng 5 năm nay, Lionel Messi từng ghi tổng cộng 5 bàn, trong đó có pha lập công quan trọng vào lưới Atletico Madrid giúp Barcelona giành chức vô địch La Liga, tuy nhiên, siêu sao người Argentina vẫn không được bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc của tháng".

Trong khi đó, Atletico Madrid lại trở thành đội có nhiều cầu thủ giành giải thưởng này nhất với 6 lần, còn Real Madrid cũng có 3 lần. Thậm chí ở thời điểm tam tấu Messi, Suarez và Neymar ghi 81 bàn mùa trước, qua đó giúp Barcelona giành cú ăn ba vĩ đại, giải thưởng cũng ngoảnh mặt với những tay săn bàn xuất chúng. Theo Pete Jenson của Mail Online, nguyên nhân khiến không có cầu thủ Barcelona nào giành giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc của tháng", dù thi đấu rất ấn tượng, vì Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha chỉ để tâm đến phần còn lại của La Liga.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm