Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau cơn mưa lớn, cá nổi trắng sông An Cựu

Sau cơn mưa lớn trong đêm, nước sông An Cựu đục ngầu và xuất hiện hiện tượng hàng đàn cá với số lượng hàng vạn con nổi lên mặt nước. Cá bơi lờ đờ và chết trôi dạt vào bờ sông.

Sáng 22/8, người dân đi bộ thể dục doc bờ sông An Cựu (gần cầu Kho Rèn, TP Huế) ngạc nhiên khi nhìn thấy cá nổi trắng dòng sông và bơi lờ đờ.

Ca noi trang song An Cuu anh 1
Hiện tượng cá sông nổi trắng trên sông và chết khiến người dân lo lắng. Ảnh: Điền Quang

Hàng trăm người dân đi đường thấy hiện tượng lạ đã dừng xe để xem khiến đoạn đường Phan Chu Trinh bị tắt nghẽn giao thông.

Ông Nguyễn Văn Hùng (75 tuổi, trú đường Phan Chu Trinh) cho biết từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ thấy cá nổi nhiều như vậy trên sông An Cựu. Sau trận mưa lớn đêm qua, nước sông bỗng nhiên đục ngầu và sáng lại thì thấy cá nổi nhiều và bơi trong trạng thái lờ đờ.

Ca noi trang song An Cuu anh 2
Xác cá lẫn vào rác trôi dạt vào bờ sông. Ảnh: Điền Quang

Theo quan sát, hàng đàn cá lớn nhỏ với số lượng hàng vạn con nổi lên mặt nước, bơi lờ đờ theo dòng nước. Ở khu vực ven bờ sông, người dân phát hiện có nhiều xác cá chết trôi dạt vào, bốc mùi hôi thối.

Ca noi trang song An Cuu anh 3
Cá nổi lên mặt nước và bơi lờ đờ. Ảnh: Điền Quang

Anh Trần Hà, một người câu cá cho biết, sông An Cựu là địa điểm yêu thích của nhiều người đam mê câu cá. Tuy nhiên, sáng nay khi phát hiện tình trạng cá chết và nổi nhiều thì không còn ai câu nữa.

 

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm