Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau Barca, đến lượt Real và Atletico bị FIFA sờ gáy

Cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới khẳng định sẽ tiến hành điều tra Real và Atletico về hoạt động mua bán cầu thủ vị thành niên giống như Barca.

Hôm 1/4 vừa qua, FIFA ra lệnh cấm Barcelona mua bán cầu thủ trong vòng 14 tháng tới và nộp phạt số tiền 306.000 bảng do vi phạm điều 19 luật chuyển nhượng. Tuyên bố của FIFA khiến Real Madrid và Atletico Madrid vui như mở cờ trong bụng, bởi đối thủ lớn nhất của họ trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga rất khó duy trì được sức mạnh nếu mất quyền mua bán cầu thủ trong hai kỳ chuyển nhượng tới.

Chủ tịch CLB nghi ngờ Real hãm hại Barca

Chủ tịch đội bóng xứ Catalan, Jose Bartomeu, ám chỉ có một thế lực ngầm hãm hại đội bóng trong vụ việc bị FIFA cấm mua bán cầu thủ 14 tháng tới.

Tuy nhiên, trong số ra của ngày hôm qua, tờ AS (báo thân Real) đã đăng tải một thông tin gây sốc khác. Theo đó không chỉ Barcelona, hai CLB thành Madrid cũng đang nằm trong tầm ngắm của cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới.

Đội bóng của Ronaldo cũng đang nằm trong tầm ngắm của FIFA. Ảnh: Daily Mail.

FIFA nghi ngờ Real và Atletico cũng liên quan đến việc mua bán cầu thủ quốc tế dưới 18 tuổi trái phép. Hiện tại Liên đoàn bóng đá thế giới vẫn đang trong quá trình xác minh. Nếu tìm ra bằng chứng, hai gã khổng lồ thành Madrid sẽ phải nhận án phạt chẳng khác gì đội bóng xứ Catalunya.

Trở lại với Barca, BLĐ đội chủ sân Nou Camp tái khẳng định hoàn toàn vô tội trong mọi hoạt động chuyển nhượng. Trong đơn kháng cáo vừa gửi lên FIFA, nhà ĐKVĐ La Liga nêu rõ họ không hề buôn bán cầu thủ vị thành niên. Barca chỉ thu nạp các em nhỏ từ khắp nơi trên thế giới vào lò La Masia để đào tào những đứa trẻ bình thường ở Barcelona, điều này đã được chính FIFA công nhận.

Barca khiếu kiện vụ FIFA cấm chuyển nhượng 14 tháng

BLĐ Barca khẳng định sẽ đưa vụ việc ra tòa sau khi nhận án phạt cấm mua bán cầu thủ trong vòng 14 tháng tới từ FIFA.

Bên cạnh việc khiếu nại án phạt cấm chuyển nhượng trong vòng 14 tháng, Barca còn yêu cầu FIFA công nhận hai bản hợp đồng mà họ từng “ký nháy” là trường hợp thủ môn Marc-Andre ter Stegen (Borussia Monchengladbach) và tiền vệ Alen Halilovic (Dinamo Zagreb). Gã khổng lồ xứ Catalunya cho rằng thời điểm họ ký với hai cầu thủ nói trên, FIFA chưa đưa ra lệnh cấm.

3 điểm chính mà FIFA nhắm tới trong quá trình điều tra chuyển nhượng cầu thủ quốc tế.

1. Nếu gia đình cầu thủ chuyển nhà tới thành phố có CLB chủ quản, đó không phải trường hợp ngoại lệ liên quan tới hoạt động chuyển nhượng.

2. Nếu cầu thủ chuyển đến từ một nơi khác trong phạm vi của Liên minh châu Âu, họ phải đủ 16 tuổi.

3. Nếu cầu thủ sống cách biên giới quốc gia của một Liên đoàn bóng đá thuộc FIFA khác 50 km, thì CLB mà cầu thủ ký kết hợp đồng cũng phải có khoảng cách tương đương.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm