Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch CLB nghi ngờ Real hãm hại Barca

Chủ tịch đội bóng xứ Catalan, Jose Bartomeu, ám chỉ có một thế lực ngầm hãm hại đội bóng trong vụ việc bị FIFA cấm mua bán cầu thủ 14 tháng tới.

BLĐ Barcelona tổ chức cuộc họp báo để chính thức lên tiếng sau khi bị FIFA cấm chuyển nhượng 14 tháng vì ký hợp đồng với các cầu thủ dưới 18 tuổi.

Chủ tịch Barca, Jose Bartomeu, cho biết đội bóng sẽ chiến đấu đến cùng để chứng minh mình vô tội. Cũng giống như Phó chủ tịch Javier Faus, Bartemeu khẳng định CLB không làm gì sai liên quan đến việc chuyển nhượng cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi.
Bartomeu không thể khoanh tay ngồi nhìn Barca bị cấm chuyển nhượng do vi phạm quy định trong điều 19 luật chuyển nhượng của FIFA liên quan đến việc ký hợp đồng với cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi.
Bartomeu không thể khoanh tay ngồi nhìn Barca bị cấm chuyển nhượng do vi phạm quy định trong điều 19 luật chuyển nhượng của FIFA. Ảnh: FCB

“Chúng tôi hết sức bất bình và là nạn nhân của quyết định thiếu công bằng. CLB sẽ yêu cầu tất cả những thành viên ủng hộ trong việc đấu tranh vì bộ phận chuyển nhượng không làm gì sai. Trong 10 ngày tới chúng tôi sẽ kháng cáo, nếu không được chấp nhận, chúng tôi sẽ gửi đơn lên CAS (Tòa án trọng tài quốc tế)”, Bartemeu cho biết.

Người đứng đầu đội bóng xứ Catalan cũng ám chỉ việc có một thế lực ngầm hãm hại đội bóng trong vụ việc này: “Chúng tôi đã làm gì sai khi cố gắng xây dựng một đội bóng tốt nhất trên thế giới? Dường như có những thế lực đang cố gắng hãm hại Barca và chúng tôi đang truy tìm bằng chứng. Barca là đội bóng mạnh nhất hành tinh và chắc chắn có những người không hạnh phúc vì điều đó”.

Theo tờ Diario Sports, dù không nói ra nhưng Chủ tịch Barca đang nghi ngờ Real Madrid đứng đằng sau giật dây FIFA trong vụ cấm đội bóng chuyển nhượng cầu thủ 14 tháng tới. Cơ sở của việc này là Real có đại diện trong Ủy ban tình trạng cầu thủ (Players' Status Committee). Đây là tổ chức có nhiệm vụ đánh giá sức khỏe, tuổi tác, quốc tịch, hợp đồng… trước khi cấp phép chuyển nhượng cầu thủ.

Pedro Jimenez, Phó chủ tịch Real Madrid, là 1 trong 24 thành viên của Ủy ban này. Chính ông và các cộng sự đã nghiên cứu hồ sơ chuyển nhượng của Barca để yêu cầu FIFA tiến hành lệnh cấm mua bán cầu thủ. Theo báo chí thân Barca, chính Jimenez là người đã khơi ra vụ Barca ký hợp đồng với hơn 10 cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi.

Cũng trong cuộc họp báo, Chủ tịch Barca khẳng định kế hoạch chuẩn bị cho mùa bóng mới của họ không hề thay đổi: “Kế hoạch chuẩn bị cho mùa hè của chúng tôi vẫn diễn ra bình thường. Chúng tôi tự tin sẽ thay đổi được lệnh cấm”.

Tuy nhiên, Bartomeu không rõ tương lai của Halilovic và thủ môn Stegen - 2 cầu thủ được Barca đưa về trước khi có án phạt: “Mọi chuyện giờ đóng băng. Tôi không biết thủ môn của Barca mùa tới là ai”, vị chủ tịch Barca chua chát nói.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm