Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mừng, kẻ lo từ hoạn nạn của Barca

Có những đội bóng vui mừng khi hay tin Barca bị FIFA cấm chuyển nhượng tới hè 2015, song cũng có những CLB thất vọng về quyết định trên.

Arsenal được

Cách đây không lâu, báo chí Tây Ban Nha khẳng định Barca đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ thần đồng người Croatia, Alen Halilovic. Tuy nhiên, với lệnh cấm từ FIFA, nhà ĐKVĐ La Liga buộc phải bỏ ngang thương vụ này. Đây là thông tin tuyệt vời dành cho Arsenal, đội bóng từng rất muốn sở hữu chữ ký của tài năng trẻ 17 tuổi của CLB Dinamo Zagreb.

Arsenal rảnh chân tiếp cận thần đồng người Croatia, Alen Halilovic.

Chưa hết, Arsenal còn nhận một tin vui khác. Đó là khi bán lại Cesc Fabregas cho Barca, CLB chủ sân Emirates đã thòng vào bản hợp đồng một điều khoản phụ. Cụ thể, nếu F4 chơi quá số trận cho phép ở đội 1, Pháo thủ sẽ nhận thêm một khoản tiền ngoài phí chuyển nhượng.

FIFA cấm Barca mua bán cầu thủ trong 14 tháng

Ủy ban kỷ luật của FIFA đã quyết định trừng phạt LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) và CLB Barcelona vì vi phạm quy định chuyển nhượng và đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi.

M.U, Chelsea mất

Cách đây ít ngày, tờ Daily Mail khẳng định M.U sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng khi sẵn sàng bỏ ra 40 triệu bảng để chiêu mộ Cesc Fabregas trong hè này. Thế nhưng, quyết định của FIFA khiến đội chủ sân Old Trafford không được phép tiếp cận cựu thủ quân Arsenal. Muốn sở hữu F4, Quỷ đỏ buộc phải chờ đến hè 2015.

Chelsea sẽ không còn cơ hội bán David Luiz cho Barca.

Nếu như M.U nuối tiếc vì không mua được Fabregas thì Chelsea cũng chẳng mừng vì không bán được David Luiz cho Gã khổng lồ xứ Catalunya. Trước đó, đội chủ sân Nou Camp từng ra giá 30 triệu bảng cho trung vệ người Brazil. Đây là mức giá tốt nhất mà The Blues nhận được nên họ dự định sẽ để Luiz ra đi vào hè này.

Real Madrid được

Trong nhiều tháng trở lại đây, Barca liên tục để mắt đến bộ đôi Ilkay Gundogan và Mats Hummels của Dortmund. Rất tiếc, án phạt từ FIFA khiến giấc mơ sở hữu hai ngôi sao trên của Blaugrana tan thành mây khói. Chắc chắn Real sẽ mỉm cười về điều này, bởi Kền kền trắng đã loại được một đối thủ ra khỏi cuộc đua giành Hummels và Gundogan.

Real đã loại được một đối thủ trong cuộc đua giành Gundogan.

Thêm một lý do nữa khiến BLĐ Real vui như mở cờ trong bụng. Đó là trong trường hợp mất quyền bổ sung lực lượng từ lệnh cấm hoạt động mua bán, Barca rất khó để duy trì sức mạnh như mùa bóng này hay những mùa trước. Theo đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có thêm cơ hội tiến thẳng tới ngai vàng La Liga mùa tới.

Manchester City mất

Thời gian gần đây, Man City liên tục để mắt đến Dani Alves nhằm thay thế Mick Richards. Về phần mình, Barca cho biết sẵn sàng tiễn chân tuyển thủ người Brazil trong hè này nếu nhận đủ 15 triệu bảng. Dẫu vậy tham vọng sở hữu cựu cầu thủ Sevilla của Man xanh giờ chỉ còn tồn tại trong giấc mơ.

Man City mất cơ hội sở hữu Alves vì FIFA.
Man City mất cơ hội sở hữu Alves vì FIFA.
Bên cạnh thương vụ Alves, báo chí Anh cũng đồn thổi Man City sẵn sàng bỏ ra 250 triệu euro để đón Lionel Messi về Etihad. Song việc sở hữu siêu sao người Argentina vốn đã rất mong manh nay cũng bị FIFA phá hỏng.

Barca khiếu kiện vụ FIFA cấm chuyển nhượng 14 tháng

BLĐ Barca khẳng định sẽ đưa vụ việc ra tòa sau khi nhận án phạt cấm mua bán cầu thủ trong vòng 14 tháng tới từ FIFA.

Bayern Munich được

Giống như Barca, Real và M.U, Bayern cũng rất quan tâm đến tiền vệ Ilkay Gundogan của Dortmund. Việc nhà ĐKVĐ La Liga bị tước quyền mua bán cầu thủ trong vòng 14 tháng sẽ giúp Hùm xám bớt đi một đối thủ trong cuộc chiến giành chữ ký tuyển thủ người Đức.

Pep Guardiola và Carlo Ancelotti hẳn rất vui với án phạt của Barca.

Ở khía cạnh khác, HLV Pep Guardiola luôn coi đội bóng cũ là chướng ngại vật lớn nhất của Bayern trong cuộc đua giành chức vô địch Champions League. Nếu Barca không được phép bổ sung lực lượng trong vòng 14 tháng tới, nhà cầm quân người Tây Ban Nha có lý do kê cao gối ngủ.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm